:::     :::

"รูน"งดโต้"โด้"ผ่านสื่อฯแค่สับสนกูเกี่ยวอะไร

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565
950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ เฮดโค้ช ดีซี ยูไนเต็ด แห่งเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ แสดงจุดยืนไม่ตอบโต้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่อสาธารณะกรณีโดนสัมภาษณ์พาดพิงในเชิงลบ แต่แค่สับสนคนเคยเป็นทีมเมตไฉนบูลลี่กันเรื่องหน้าตาเพราะมันไม่เกี่ยวเรื่องเขาเลิกเป็นนักเตะก่อนเวลา

ระเบิดลูกใหญ่ที่ คริสเตียโน่ ทิ้งในการให้สัมภาษณ์กับผู้ดำเนินรายการ เพียร์ส มอร์แกน แห่งทอล์กทีวีนอกจากสร้างแรงสั่นสะเทือนแก่ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว อีกคนที่โดนฟาดงวงฟาดงาใส่คู่ รูนี่ย์ 

ซีอาร์ 7’ ไม่พอใจที่รูนวิจารณ์เขาแรงตอนเดินหนีเข้าอุโมงค์ก่อนจนเกมพบ สเปอร์ส 

จึงพาดพิงถึงดาวซัลโวตลอดกาล ยูไนเต็ด เป็นพวกขี้อิจฉาทั้งเรื่องความหล่อ หรือเพราะวัยไล่เลี่ยกันตัวเขายังเล่นระดับสูงทว่ารูนแขวนสตั๊ดผันตัวเป็นมนุษย์ลุงแก้เกมข้างสนาม 

ประเด็นสำคัญอีกเรื่องคือ รูนี่ย์ ไม่พยายามเห็นใจเขาฐานะคนสัมผัสหน้างานที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับทราบถึงปัญหามากมายในองค์กร ทว่ากลับโดนพวกคลั่งสถาบันรุมด่า งานนี้สู้ตัดเพื่อนตัดฝูงกันดีกว่า 


แน่นอนหลายฝ่ายคาดหวังให้ รูนี่ย์ ออกมาซัดใส่โด้สักที แต่บอสวัย 37 ปีไม่อยากตอบโต้ๆ กล่าวกับแหล่งข่าวสกาย สปอร์ตส์ว่างงงวยมากกว่า 

สกาย สปอร์ตส์ เข้าใจว่า เวย์น รูนี่ย์ สับสนเกี่ยวกับระดับความรุนแรงของเนื้อหาที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปให้สัมภาษณ์ในรายการของ เพียร์ส มอร์แกนสื่อฯดังอ้าง 

รูนี่ย์ ตัดสินใจไม่ตอบโต้ต่อสาธารณะต่อเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เป็นที่เข้าใจว่าดาวยิงสูงสุดนามทีมชาติอังกฤษคงนับถือ โรนัลโด้ ว่าคือ 1 ใน 2 ผู้เล่นที่ดีสุดของโลกร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่” 

แต่ทั้งนี้ เวย์น รู้สึกว่า โรนัลโด้ ต้องยอมรับความจริงเรื่องที่ตัวเองอยู่บั้นปลายสถานะนักเตะอาชีพ ยากจะลงสนามตัวหลักเหมือนเดิม ยิ่งมาอยู่สโมสรใหญ่แบบ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิ่งแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะแข่งทุกนาที ทุกเกม”  

พร้อมกันนั้น รูนี่ย์ ก็ไม่มีความเกลียดชัง โรนัลโด้ แต่อย่างใด” 

รูนี่ย์ แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2021 ผันตัวสู่บทบาทเฮดโค้ช ดาร์บี้ กระทั่งลาออกเมื่อมิ..ที่ผ่านมา คล้อยหลังเดือนเดียวก็โยกสู่อีกฟากของมหาสมุทรแอตแลนติก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด