:::     :::

ซานเชซเฝ้ารอการนำกาตาร์ลงทำศึกเวิลด์คัพ

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565
478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟลิกซ์ ซานเชซ เทรนเนอร์ทีมชาติกาตาร์กำลังเฝ้ารอการลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 ในเกมเปิดสนามกับ เอกวาดอร์ วันอาทิตย์นี้

เฟลิกซ์ ซานเชซ เทรนเนอร์ชาวสเปนวัย 46 ปีเปิดเผยกับมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าเขาเฝ้ารอการนำทีมชาติกาตาร์ลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกที่จะลงเล่นเกมเปิดสนามกับ เอกวาดอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ 

ซานเชซ เริ่มต้นเส้นทางการเป็นโค้ชในปี 1996 เขาทำงานกับอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า จนถึงปี 2006 ก่อนจะย้ายไปกาตาร์หลังถูกทาบทามจาก แอสปาย อะคาเดมี่ สถาบันที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนานักกีฬาเยาวชนภายในประเทศเพื่อให้สามารถแข่งขันบนเวทีระดับนานาชาติ 

'ผมทำงานที่แอสปายมานานหลายปี อะคาเดมี่ และ สหพันธ์ฯ ร่วมมือกัน ศูนย์ฝึกของเราเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ แอสปาย' ซานเชซ เผย

'แอสปาย ดำเนินการมา 16 ปีแล้ว มันเป็นโครงการระยะยาวที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และในวงการฟุตบอล มักจะไม่มีความอดทนในการดำเนินการโครงการ มันเป็นหนึ่งในส่วนของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สุด'


'หากไม่มีโครงการนี้ เราคงไม่สามารถให้การฝึกซ้อมนี้แก่นักเตะอายุน้อย และหลายคนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ถือเป็นสัญญาณดีที่สุด'

ซานเชซ เป็นส่วนหนึ่งของอะคาเดมี่นาน 7 ปี ก่อนจะก้าวขึ้นมาคุมทีมชาติกาตาร์ชุดยู-19 และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ เอเอฟซี เมื่อปี 2013 จากนั้นเขาไต่เต้าขึ้นมาคุมทีมชุดยู-23 และกลายเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติกาตาร์ตั้งแต่ปี 2017 เขาประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดจากการนำทีมคว้าแชมป์ เอเชียน คัพ ด้วยการโค่น ญี่ปุ่น ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2019

เทรนเนอร์ชาวสเปนมีส่วนอย่างมากในการพัฒนานักเตะที่จะลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่ง เฟลิกซ์ กำลังเฝ้ารอการลงสนามในทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้ 'เราทำงานมานานหลายปี และตอนนี้เราเห็นมันใกล้เข้ามาแล้ว และเรากำลังรอคอยวันนั้น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด