:::     :::

วีแกนจ่อตั้งโคโลนั่งกุนซือหลังยาย่าบอกปัด

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565
578
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วีแกน สโมสรในแชมเปี้ยนชิพ ตกเป็นข่าวว่าเตรียมแต่งตั้ง โคโล ตูเร่ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากที่ ยาย่า ตูเร่ น้องชายของเขาเพิ่งตอบปฏิเสธโอกาสไป

เดอะ ซัน รายงานว่า ทาลาล อัล ฮัมหมัด เจ้าของสโมสรในแชมเปี้ยนชิพ ได้บินไปลอนดอนเพื่อดำเนินการแต่งตั้ง ตูเร่ ซึ่งปัจจุบันทำงานโค้ชอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้

ว่ากันว่าเดิมทีพวกเขาต้องการให้ ยาย่า อดีตสตาร์ แมนฯ ซิตี้ และ บาร์เซโลน่า รับงานนี้ ทว่าน้องชายของ โคโล ต้องการที่จะทำงานโค้ชที่ สเปอร์ส ต่อไป

ขณะเดียวกัน โคโล ก็ดูจะกระตือรือร้นที่จะทำหน้าที่ผู้จัดการทีม หลังจากทำงานโค้ชมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว

หากเขาตกลงที่จะเปลี่ยนไปรับงานในถิ่นดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม โคโล ก็จะกลายเป็นชาวแอฟริกันคนแรกที่ได้คุมทีมฟุตบอลชุดใหญ่ในอังกฤษ

อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ฟันฝ่าอุปสรรค์ในการเป็นโค้ชนับตั้งแต่ที่เขาแขวนสตั๊ดไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2016-17 หลังจากซีซั่นที่ เซลติก

เขาทำงานกับยักษ์ใหญ่สกอตแลนด์ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ก่อนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะพาเขาไปยัง เลสเตอร์ ตอนที่ถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือทัพ จิ้งจอก

ด้าน ยาย่า ไม่ได้ทำงานโค้ชมานานสักเท่าไหร่ โดยมีสองช่วงเวลาสั้นๆ ที่ โอลิมปิก โดเนตส์ค ในยูเครน และ อัคห์มัต กรอซนี่ ในพรีเมียร์ลีก รัสเซียิ เมื่อปี 2021

จากนั้นก็ไปทำงานพาร์ทไทม์ที่ สเปอร์ส เป็นเวลา 8 เดือน ในขณะที่เขากำลังขอใบอนุญาต เอ ไลเซนส์ ของยูฟ่า

จากนั้น ยาย่า ก็ได้เป็นหัวหน้าโค้ชของทีม สเปอร์ส ชุดยู-16 ในเดือนสิงหาคม

ปัจจุบัน เดอะ ลาติกส์ รั้งอันดับ 22 ของตาราง และได้ปลด เลียม ริชาร์ดสัน กุนซือคนก่อนออกไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากไม่ชนะใคร 8 เกมติดต่อกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด