:::     :::

มูโกโก้บอกเดินยืดเด็ก17ได้เล่นเวิลด์คัพ

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565
868
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูสซูฟา มูโกโก้ กองหน้าทีมชาติเยอรมันเปิดใจว่าเป็นเกียรติเมื่อถูกเลือกเป็น 26 ขุนพลชุดฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 เพราะตัวเองยังไม่ 18 ปีบริบูรณ์ด้วยซ้ำ เทียบกับเด็กรุ่นเดียวกันถือว่ามาไกลเกินฝัน

มูโกโก้ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดลำดับสอง 17 ปี 361 วัน ซึ่งได้ประเดิมสนามนามทีมอินทรีเหล็กเกมกระชับมิตรเชือด โอมาน 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ รองจากแค่ อูเว่ ซีเลอร์ (17 ปี 345 วัน

แล้ววันเปิดสนาม กาตาร์ เวิลด์ คัพ อย่างเป็นทางการ (20 ..) ที่แข้งจาก ดอร์ทมุนด์ จะ 18 ปีเต็มพอดี มันจึงเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่นักเตะคนหนึ่งจะจินตนาการได้ 

“มาอยู่ที่นี่คุณจะได้เสริมกระดูก ผมมาคลุกคลีกับพี่ๆทีมชาติก็ได้เรียนรู้ด้วย มันยอดเยี่ยมมากเมื่อรับคำแนะนำดีๆ” มูโกโก้ กล่าวในงานแถลงข่าวประจำวัน 


“26 ผู้เล่นดอยช์ที่ดีสุดมารวมกันตรงนี้ คงได้วิชากลับไปไม่มากก็น้อย”

อายุแค่ 17 ปีแต่ได้มาเล่นเวิลด์ คัพ คืออะไรที่พิเศษจริงๆ ผมได้รับการดูแลและหลอมรวมไปกับทีมอย่างดี ก็หวังจะมีโอกาสลงตัวจริงเกมอย่างเป็นทางการเร็วที่สุด” 

ปัญหาขาดตัวเลือกแดนหน้าทำให้ มูโกโก้ และ นิคลาส ฟึลครุก จาก เบรเมน ติดธงมาแบบเซอร์ไพรส์ หลังจาก ติโม แวร์เนอร์ (ไลป์ซิก) กับ ลูคัส เมค่า (โวล์ฟสบวร์ก) นัดกันบาดเจ็บก่อนทัวร์นาเมนต์ 

อนึ่ง ฟึลครุก พลาดซ้อมมื้อวันเสาร์เพราะป่วย น่าลุ้นว่าจะฟิตทันพบญี่ปุ่น (23 ..) หรือไม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด