:::     :::

กัปตันกาตาร์ภูมิใจเล่นบอลโลกเพื่อเพื่อนร่วมชาติ

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565
549
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส กัปตันทีมชาติกาตาร์ ภูมิใจที่จะได้เตะประเดิมฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 พบ เอกวาดอร์ (20 พ.ย.) โดยไม่สนกระแสดราม่า เนื่องจากคิดแค่อยากคืนความสุขแก่เพื่อนร่วมชาติกว่า 2.9 ล้านชีวิต

เจ้าภาพบอลโลกหนนี้โดนอัดหลายประเด็นตั้งแต่การได้มาซึ่งสิทธิส่อเค้าทุจริต, การปิดกั้นความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ หรือเอาเปรียบแรงงานอพยพซึ่งเข้ามาช่วยสร้างสนามแข่งทั้ง 8 แห่งในเรื่องสวัสดิภาพ จนถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต   

หรือล่าสุดประเด็นห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณสเตเดี้ยมสร้างความขัดใจแก่เหล่าแฟนบอลเพราะดื่มน้ำอำพันแกล้มบรรยากาศบอลหวดมาตลอด 

อย่างไรก็ตามในมุม อัล-เฮย์ดอส มุสลิมที่เคร่งครัดอย่างเขาตั้งคำถามว่าการห้ามดื่นแอลกอฮอล์ทำไมถึงเป็นดราม่าได้? ทั้งนี้อยากโฟกัสที่สร้างผลงานบนสนาม 


“ปราศจากคำพูดอื่นใด นอกจากจะบอกผมภูมิที่ได้นำขุมกำลังชุดนี้เตะเวิลด์ คัพ” ดาวยิงตัวเก่งเปิดปาก 

มันยังเป็นบอลโลกครั้งที่จัดขึ้นโดยชาติอาหรับทั้งหมดมีส่วนร่วมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ฐานะแบกความรับผิดชอบหน้าตาภูมิภาคก็จะเล่นออกมาให้ดี รวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของทีม - เรานับเป็นตัวแทนของอาหรับเช่นกัน” 

อินชาอัลลอฮฺ (ด้วยพระประสงค์ของพระเจ้า)ถ้าอยากให้ผมและทีมเมตแสดงผลงานออกมาอย่างที่หวัง และคว้าผลการแข่งขันอันคู่ควรจากการทำงานหนัก” 

เอเชี่ยน แฮนดิแคป เอกวาดอร์ ต่อป..-5, สกอร์รวมสองลูก-5

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด