:::     :::

"โค้ชหนุ่ย" ยินดีเห็น "สรรเสริญ" โชว์ฟอร์มหรูกับสุโขทัย

วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2561
3,638
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ครูไม่เคยคิดร้ายต่อศิษย์ "โค้ชหนุ่ย" อดีตกุนซือทีม "ช้างศึกยู-19" เผยรู้สึกยินดีที่เห็น สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ผลงานโดดเด่นกับทีม "ค้างคาวไฟ" หลังโยกย้ายมาหลายสโมสร ชี้ไม่ใช่เด็กดื้อหรือเกเรอย่างที่หลายคนตัดสิน เพียงแต่มีความมั่นใจในตัวเองและโลกส่วนตัวสูงเท่านั้น

แม้จะเคยมีประเด็นดราม่าสมัยที่ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล คุมทีมชาติไทยชุดยู-19 ไปแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2016 ที่ "เจ้าโก้" สรรเสริฐ ลิ้มวัฒนะ มิดฟิลด์ของทีมถูกวิจารณ์ว่ามีพฤติกรรมไม่เคารพผู้ฝึกสอน ด้วยการยกเท้าขึ้นพาดบนโต๊ะหันไปทาง "โค้ชหนุ่ย" ซึ่งเรื่องราวก็จบไปด้วยการที่ "เจ้าโก้" ออกมาขอโทษทั้งน้ำตาต่อกุนซือรุ่นพ่อเป็นการส่วนตัวแล้ว

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเคสที่ห้องเครื่องสไตล์ควอเตอร์แบ็คเคยถูกโลกโซเชียลวิจารณ์ทั้งการโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมในเฟซบุ๊ค หรือเสียงร่ำลือปากต่อปากว่าเป็นเด็กอีโก้สูงร่วมงานด้วยยากนั้น

แต่ล่าสุด "เจ้าโก้" กลับมาคืนฟอร์มเก่งในสีเสื้อของทีม สุโขทัย เอฟซี ด้วยเครื่องหมายการค้าในการเปิดบอลยาวที่แม่นยำ จน "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เผยว่าอยากเรียกตัวไปติดทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์

ล่าสุด "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ ออกมาเปิดใจกับ THSPORT ว่าไม่เคยคิดแค้นเคืองอดีตลูกทีมเพราะจากที่เคยร่วมงานกัน "เจ้าโก้" ไม่ใช่เด็กไม่ดีอย่างที่หลายคนตราหน้า เพียงแต่เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมาก และมีโลกส่วนตัวสูง ซึ่งหากปรับทัศนคติบางเรื่องได้ ก็จะถือเป็นนักเตะที่มีคุณภาพสูงที่สุดคนหนึ่งในรุ่นของตัวเอง

"โก้ไม่ใช่เด็กดื้อเด็กไม่ดีอะไรเลยนะ เวลาสอนหรือแนะนำอะไรเขาก็จะรับฟัง แต่เขามักจะมีเหตุผลของตัวเองประกอบด้วยว่าทำไมต้องอย่างนั้น ทำไมไม่อย่างนี้ อย่างเช่นถ้าเขาเปิดบอลยาวแล้วคู่ต่อสู้ดักทางได้ เขาก็จะเปิดใหม่อยู่อย่างนั้นจนกว่าจะเอาชนะได้ คือเขาเป็นคนชอบชาลเลนจ์ต้องการชนะ ตอนที่ร่วมงานกันพี่ก็สอนเขาหลายอย่างไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลแต่เป็นเรื่องวิธีคิดต่างๆ ด้วย เพราะเขาดูจะเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง มีความมั่นใจในตัวเองจนคนอื่นอาจจะมองว่าเขามีอีโก้"

"แต่ถ้าได้คลุกคลีแล้วจะเห็นว่า โก้ไม่ได้เป็นคนไม่ดีอะไรเลย ฝีเท้าเขาดีอยู่แล้ว พี่เชื่อว่าถ้าเขาปรับทัศนคติบางอย่างได้ เช่นถ้าเปิดบอลยาวไม่ได้ผล ลองเล่นแบบอื่นบ้างดีมั้ย ให้มีความหลากหลาย ไม่ต้องเอาชนะด้วยวิธีการเดียว เขาก็จะมีทางเลือกในการเล่นมากขึ้นเพื่อจะชนะคู่แข่งได้" โค้ชหนุ่ยกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด