:::     :::

'คีโน่'ผ่าซากไก่ยังกร้านโลกไม่พอ

วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2561
1,401
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รอย คีน คอมเมนเตเตอร์ฝีปากกล้าของสถานีโทรทัศน์ 'ไอ ทีวี' ชี้ถึงสาเหตุที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปไม่ถึงดวงดาวในรายการ ยูฟ่า ชปล.ก็เพราะนักเตะส่วนใหญ่ขาดประสบการณ์บนเวทีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบน็อกเอาต์

สเปอร์ส พ่ายคารังต่อ ยูเวนตุส 1-2 วานนี้ จากการแข่งขันเลกสอง เมื่อรวมผลแล้วก็พังพาบ 3-4 ร่วงแค่รอบ 16 ทีม ยูซีแอล พลาดการหลุดไปถึงก่อนรองชนะเลิศ จากที่เคยทำได้เมื่อปี 2011 

ทั้งนี้ คีน ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาหนึ่งสมัยแสดงทรรศนะว่าความวิตกจริตในครึ่งหลังของ สเปอร์ส นำไปสู่หายนะ ทั้งที่ครึ่งแรกยังได้เปรียบเรื่องสกอร์ 1-0 


คีน ไปคอมเมนต์กับช่อง ไอ ทีวี

"ขาดประสบการณ์ คือข้อแตกต่างใหญ่หลวงในคืนนี้" ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติ ไอร์แลนด์ ผ่าซากถึงความล้มเหลวของ ท็อตแน่ม " ยูเวนตุส รู้วิธีจะเอาชนะต่างกับ สเปอร์ส ที่เล่นแบบกลัวแพ้"

"ทั้งที่ความจริงต้องปิดเกมแล้ว สิ่งที่ ท็อตแน่ม ต้องทำคือเล่นด้วยความรัดกุมแบบที่ ยูเว่ แสดงให้เห็นเมื่อพวกเขาแซงนำ เวลาหายนะ 3-4 นาที เท่านั้นส่งพวกเขาลงหลุม"  

ท็อตแน่ม สตาร์ตสวยขึ้นนำจาก 1-0 ในการเล่นที่ เวมบลี่ย์ วานนี้จาก ซน ฮึง มิน นาที 39  แต่ทีมเยือนมาตีเสมอ 1-1 ได้จาก กอนซาโล่ อิกวาอิน ในนาที 64 จนเกมเจ้าถิ่นเป๋ ก่อนที่ เปาโล ดีบาล่า จะทำประตูชัย 2-1 ให้ 'ม้าลาย'จากนั้นสามนาที 


ประสบการณ์ เป็นเรื่องที่ไม่มีสอนในตำรา

"มันยากจะทำความเข้าใจว่า สเปอร์ส แพ้ได้อย่างไร รวมถึงวิธีใดถึงทำให้ ยูเวนตุส ยังอยู่กับเกมได้ทั้งที่ตกเป็นรอง อาจเป็นเพราะพวกเขาโชคดีที่ลูกโหม่งของ เคน ไม่เข้า (ถูกสกัดจากเส้น) แต่ทั้งหมดก็ต้องให้เครดิตผู้เล่น ยูเว่ กลุ่มนี้คือพวกที่ได้แชมป์แล้ว แชมป์เล่าตลอด 6 ปีหลัง" 

  อนึ่งตั้งแต่ โปเช็ตติโน่ กุมบังเหียน สเปอร์ส สามารถพาทีมมาเล่นรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดสองซีซั่นหลัง มีพัฒนาการต่อเนื่อง จากแค่ตกรอบแบ่งกลุ่ม มาเข้าถึงรอบ 16 ทีม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด