:::     :::

บอร์ดเฟนเวย์เผยมีคนขอซื้อหงส์แต่ไม่รีบ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565
595
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทอม แวร์เนอร์ ประธานของ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป และ แซม เคเนดี้ ซีอีโอ เผยว่ามีคนติดต่อเรื่องซื้อสโมสร ลิเวอร์พูล เข้ามาหลายรายแต่ไม่รีบร้อนที่จะตอบตกลงในตอนนี้

         ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 ทาง เอฟเอสจี เทคโอเวอร์สโมสรมาจาก จอร์จ ยิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิค ที่ราคา 300 ล้านปอนด์ แต่หลังจากทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองในฤดูกาล 2019/20 ทาง ฟอร์บส์ ประเมินมูลค่าของ ลิเวอร์พูล สูงถึง 3,900 ล้านปอนด์หรือมากกว่า 10 เท่าเลยทีเดียว

         รายงานก่อนหน้านี้เผยออกมาว่าเจ้าของทีมปัจจุบันพร้อมรับฟังข้อเสนอที่ 4,000 ล้านปอนด์ แม้ว่าจะน้อยกว่า เชลซี ตอนที่ โรมัน อบราโมวิช ขายให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ ที่ 4,250 ล้านปอนด์ ล่าสุดทาง แวร์เนอร์ และ เคเนดี้ บอกเองว่าไม่รีบร้อนที่จะขายสโมสร แต่ก็มีหลายคนที่ติดต่อเข้ามาเช่นกัน

         เคเนดี้ กล่าวว่า "มีความสนใจมากมายจากพันธมิตรที่มีศักยภาพที่กำลังพิจารณาการลงทุนในสโมสร มันยังเร็วไปในแง่ของการสำรวจความเป็นไปได้สำหรับการลงทุนที่ ลิเวอร์พูล

         "บริษัทที่ยิ่งใหญ่เติบโตโดยการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของพวกเขา วิธีหนึ่งในการเพิ่มมูลค่านั้นคือการขายสินทรัพย์หรือเพิ่มนักลงทุน งานของ จอห์น เฮนรี่, ทอม แวร์เนอร์ และ ไมค์ กอร์ดอน คือการรับผิดชอบบริหาร เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป"

         "พวกเขารู้สึกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมในการสำรวจโอกาสที่เป็นไปได้สำหรับการลงทุนที่สโมสร"

         ขณะที่ทาง แวร์เนอร์ กล่าวว่า "เรากำลังสำรวจเรื่องการขาย แต่ไม่มีความเร่งรีบอะไร ไม่มีกรอบเวลาสำหรับเรา เท่าที่ผมกังวล มันคือเรื่องปกติของธุรกิจ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})