:::     :::

กาตาร์สร้างภาพใส่ตัวเลขแฟนบอลเกินความจุ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565
756
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าภาพ กาตาร์ สร้างเรื่องชวนสงสัยอีกครั้ง เมื่อแจ้งจำนวนแฟนบอลเข้าสนามจาก 4 เกมใน 2 วันแรก สูงค้านสายตา และสูงเกินกว่าความจุของสนามด้วย

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า กาตาร์ เจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก 2022 ดูเหมือนจะพยายามสร้างภาพลักษณ์ที่ดีเรื่องแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม โดยมีการแจ้งจำนวนตัวเลขที่ดูแล้วขาดความน่าเชื่อถือ

มีการเปิดเผยจำนวนแฟนบอลที่เข้าสนามในเกมเปิดทัวร์นาเมนต์ที่เจ้าภาพ กาตาร์ แพ้ต่อ เอกวาดอร์ 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตัวเลขสูงถึง 67,372 คน แม้ความจุของสนาม อัล เบย์ต สเตเดี้ยม รองรับแค่ 60,000 ที่นั่งเท่านั้น

อีกเกมของกลุ่มเอที่ เซเนกัล แพ้ เนเธอร์แลนด์ส 0-2 ก็มีการแจ้งตัวเลขแฟนบอลอย่างเป็นทางการที่ 41,721 คน สูงกว่าความจุของสนามอัล ธูมามา สเตเดี้ยม ที่รับได้แค่ 40,000 ที่นั่ง



เช่นเดียวกับอีกสองเกมของ กลุ่ม บี ที่ อังกฤษ ชนะ อิหร่าน 6-2 มีแฟนบอลที่ 45,334 คน มากกว่าความจุสนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม 40,000 ที่นั่ง และอีกคู่ สหรัฐอเมริกา เสมอ เวลส์ 1-1 มีแฟนบอล 43,418 คนมากกว่าความจุสนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม 40,000 ที่นั่ง

ตัวเลขดังกล่าวสร้างความสงสัยให้หลายฝ่าย เพราะสิ่งที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าคืออัฒจันทร์ที่มีแฟนบอลไม่เต็มความจุ จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ตัวเลขแฟนบอลจะสูงเกินกว่าความจุของสนาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด