:::     :::

'เลวาน'บอดโทษ!โปแลนด์เจ๊าจังโก้0-0

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565
438
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยังคงยิงประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายไม่ได้ต่อไป เมื่อพลาดจุดโทษ ทำให้ โปแลนด์ เสมอ เม็กซิโก 0-0 ในเกมกลุ่ม ซี

ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม ซี

เม็กซิโก 0 - โปแลนด์ 0

สนาม : สเตเดี้ยม 974, โดฮา, กาตาร์

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที เม็กซิโก โจมตีก่อนเลย โดย อีร์วิง โลซาโน่ กระชากไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาแล้วเปิดไปเสาไกล ทว่าเพื่อนดันยิงวืด ก่อนที่จะโดน โปแลนด์ ตัดบอลไปได้

อีก 2 นาทีถัดมาเป็นโอกาสของ โปแลนด์ บ้าง พีโอเตอร์ ซีลินสกี้ เปิดเตะมุมจากฝั่งขวามาให้ เลวานดอฟสกี้ เทกตัวโหม่งไปแฉลบ ฮอร์เค่ ซานเชซ เฉี่ยวกรอบประตูออกไป

เม็กซิโก น่าเฮอีกครั้งในนาทีที่ 12 หลุยส์ ชาเวซ เปิดจากฝั่งซ้ายมาให้ เอ็คตอร์ โมเรโน่ เติมมาโหม่งหน้าปากประตู แต่บอลมันสูงไปหน่อยโดนเหลี่ยมไม่ดีทำให้ลูกข้ามคานออกไป

พลพรรค จังโก้ ดูจะเล่นได้วูบวาบกว่า และนาทีที่ 26 ก็เกือบได้ประตู โลซาโน่ ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นทางกราบขวาได้เปิดมาเสาไกลให้ อเล็กซิส เวก้า เทกตัวโหม่งย้อนทาง บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

แค่นาทีถัดมาก็ยังเป็นโอกาสของ เม็กซิโก อีกจากบอลโยนเข้าเขตโทษด้านซ้าย เฮซุส กายาร์โด้ วิ่งทะลุตามมา ทำให้ เชสนี่ กะจังหวะพลาดออกมาล้มตัวรับบอลไม่ติดมือ กายาร์โด้ พยายามล้มตัวยิงก็กลายเป็นไปเสียบใส่แนวรับ โปแลนด์ เสียฟาวล์อีก

จากนั้นก็เป็น เม็กซิโก ที่เล่นได้ดีกว่าอย่างชัดเจน และพาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวพื้นที่แดนสามได้เรื่อยๆ จนนาทีที่ 45 เฮนรี่ มาร์ติน กะทำชิ่งให้ โลซาโน่ แต่บอลไปถึง ฮอร์เค่ ซานเชซ ในเขตโทษฝั่งขวาแล้วยิงยัดมุมแคบเลย ทำให้ เชสนี่ ต้องปัดข้ามคานออกไป

หมดครึ่งแรก เม็กซิโก ที่เล่นดีกว่ายังทำประตูนำไม่ได้เสมอ โปแลนด์ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง กลายเป็น โปแลนด์ ที่มาได้จุดโทษในนาทีที่ 57 เมื่อ เม็กซิโก ไปจ่ายบอลพลาดหน้าเขตโทษตัวเอง สุดท้ายเป็น เลวานดอฟสกี้ ที่วิ่งเบียดกับ เอ็คตอร์ โมเรโน่ แล้วล้มลงไป โอชัว ออกมาสกัดทิ้งไปได้ เกมดำเนินต่อมาราวหนึ่งนาที ก่อนที่วีเออาร์จะส่งสัญญาณให้ผู้ตัดสินออกไปเช็กจอที่ข้างสนาม และเห็นว่า โมเรโน่ ไปดึงเสื้อ เลวานดอฟสกี้ ตอนวิ่งเบียดกัน คริส บีธ ดูเสร็จก็กลับมาชี้ให้จุดโทษ

อย่างไรก็ตาม เลวานดอฟกี้ ที่รับหน้าที่สังหารกลับยิงเรียดไปทางซ้ายมือของผู้รักษาประตู กีเยร์โม่ โอชัว เดาถูกล้มตัวปัดไว้ได้ ก่อนที่แนวรับ เม็กซิโก จะช่วยกันสกัดทิ้งออกมา

นาทีที่ 64 เม็กซิโก ได้โอกาสทอง เอ็ดซอน อัลวาเรซ ที่ได้บอลอยู่หน้าเขตโทษเปิดยัดเข้าไปให้ เฮนรี่ มาร์ติน วิ่งมาโหม่งเช็ดเปลี่ยนทาง แต่ เชสนี่ ก็เหนียวหนึบพุ่งซูเปอร์เซฟได้สุดยอด

เกมของทั้งสองทีเป็นไปอย่างสูสี นาทีที่ 80 จังโก้ ได้ลุ้น เมื่อ อเล็กซิส เวก้า รับบอลจาก กายาร์โด้ ทางกราบซ้ายแล้วตัดเข้าในก่อนปั่นระยะไกลด้วยเท้าขวา แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

2 นาทีถัดมา โปแลนด์ ก็มีโอกาสเหมือนกัน ซีลินสกี้ โยนจากฝั่งขวาไปให้ ยาคุบ คิวิออร์ โหม่งเช็ดไปเสาไกล เบเรสซินสกี้ ล้มตัวยิงก็ไปติดบล็อค

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมเสมอกัน 0-0 แบ่งไปทีมละแต้ม โดย โปแลนด์ จะไปพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ขณะที่ เม็กซิโก ก็พบ อาร์เจนตินา ในวันเสาร์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เม็กซิโก : กีเยร์โม่ โอชัว - ฮอร์เค่ ซานเชซ, เซซาร์ มอนเตส, เอ็คตอร์ โมเรโน่, เฮซุส กายาร์โด้ - เอ็คตอร์ เอร์เรร่า, เอ็ดซอน อัลวาเรซ, หลุยส์ ชาเวซ - อีร์วิง โลซาโน่, เฮนรี่ มาร์ติน, อเล็กซิส เวก้า

โปแลนด์ : วอยเช็ก เชสนี่ - แม็ตตี้ แคช, คามิล กลิค, ยาคุบ คิวิออร์, บาร์ตอส เบเรสซินสกี้ - พีโอเตอร์ ซีลินสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี้ยค, นิโกล่า ซาเลฟสกี้ - ยาคุบ คามินสกี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เซบาสเตียน ซีมานสกี้

ผู้ตัดสิน : คริส บีธ (ออสเตรเลีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด