:::     :::

เป๊ปอ้างโค้ชตำนานครัฟฟ์เข้าฝันคุมเรือต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565
907
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ อ้างความเชื่อส่วนบุคคลที่คุณผู้ชมต้องใช้วิจารณญาณว่าที่เลือกต่อสัญญาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ออกไปอีกสองปี ก็เพราะได้ปูชนียบุคคลผู้ล่วงลับที่ตนนับถืออย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ ดลใจ จึงสลัดน้ำหมึกแบบไม่ลังเล

เป๊ป เพิ่งฝากชีวิตกับเรือใบสีฟ้าถึง มิ..2025 นั่นหมายความว่าหากอยู่ครบจะคุมนานกว่า 9 ซีซั่น ปักหลักยาวสุดทีมเดียวของอาชีพกุนซือ 

ทั้งนี้บอสวัย 51 กะรัต ฐานะคนกาตาลันที่กรีดเลือดเป็นสาวกสโมสร บาร์เซโลน่า ตั้งแต่วัยเด็กทันดู ครัฟฟ์ ฐานะผู้เล่นแล้วผันตัวสู่เทรนเนอร์ จนยกขึ้นหิ้งสู่หนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลสูงสุดแก่ตัวเอง 

ดังนั้นเมื่อเลือกต่อสัญญากับ ซิตี้ ก็เชื่อว่าเพราะอาจารย์ครัฟฟ์มาเข้าฝันบอก 


ผมคิดว่าแกคงมาดลใจบอก - ไอ้ เป๊ป มึงต่อสัญญาไปอีกเลย 2 ปี! - เชื่อแหงๆ โยฮัน ครัฟฟ์ จะพูดแบบนั้นการเปิดปากผ่านซิตี้ ทีวี

เวลานี้แกก็คงดีใจไปกับผมด้วยจากบนสวรรค์ ส่วนตัวคิดทีไรก็เศร้าเสมอเกี่ยวกับความจริงที่ว่าแกไม่สามารถมาอยู่ด้วยกันตรงนี้เพื่อรื่นเริงไปกับพวกเราทุกคน - เราคือลูกชายของป๋าทั้ง ชิกี้ เบกิริสไตน์ หรือตัวผม” 

สองคนลูกหม้อ บาร์เซโลน่า เคยคุยกันว่าจะดีแค่ไหนหากแกมาอยู่เคียงข้างกันตรงนี้ แต่แม้ตัวไม่อยู่ เรื่องที่เคยสั่งสอน สิ่งที่เคยผลักดัน จะคงอยู่เสมอไป” 

คณะทำงานของ เป๊ป จะยังทำงานร่วมกันพร้อมหน้าทั้ง โรดอลโฟ่ บอร์เรลล์, การ์ลอส บีเซนส์ และ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ฐานะคู่คิด, ฆาเบียร์ มานกีซีดอร์ คือโค้ชผู้รักษาประตู, ลอเรนโซ่ บวยนาเบนตูน่า โค้ชฟิตเนส และ การ์เลส ปลานชาร์ต นักวิเคราะห์สถิติผลงาน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด