:::     :::

เอ็นรีเก้ชี้แจงกรณีฟาตีก่อนเกมดวลญี่ปุ่น

วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2565
430
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ชี้แจงกรณีที่ อันซู ฟาตี กองหน้าวัย 20 ปีจาก บาร์เซโลน่า ที่ยังไม่มีส่วนร่วมกับศึกฟุตบอลโลก 2 นัดแรกของทัพกระทิง

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์ของ อันซู ฟาตี ก่อนทัพ 'ลา โรฆา' จะลงเล่นเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มกับ ญี่ปุ่น ในวันพฤหัสฯนี้ หลังแนวรุกวัย 20 ปียังไม่ได้ลงสัมผัสเกมในศึก เวิลด์ คัพ ครั้งนี้แม้แต่นาทีเดียว ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ฟาตี กลายเป็นประเด็นที่ถูกนำมาถกเถียงถึงความเหมาะสมหลัง หลุยส์ เอ็นรีเก้ เรียกแนวรุกวัย 20 ปีติดโผกระทิงชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ทั้งที่นักเตะขาดการลงเล่นสม่ำเสมอกับ บาร์เซโลน่า แต่ ฟาตี และ เอริก การ์เซีย เป็น 2 ใน 8 นักเตะจากบาร์ซ่าที่ยังไม่มีส่วนร่วมกับศึก เวิลด์ คัพ ครั้งนี้แม้แต่นาทีเดียว 

'อันซู ฟาตี เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ถูกเรียกติดลิสต์รายชื่อ ผมนำเข้ามาเป็น 8 ผู้เล่นแนวรุก แน่นอนว่านี่อาจเป็นตำแหน่งที่ผมสงสัยมากที่สุด แต่ผมต้องบอกว่าผมพอใจกับสิ่งที่เห็น แต่เรามีกองหน้า 8 คนที่กำลังบินอยู่' หลุยส์ เอ็นรีเก้ ชี้แจง 


เมื่อพูดถึงนักเตะที่ยังไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อย่าง ฟาตี กับ เอริก การ์เซีย เทรนเนอร์วัย 52 ปียืนยันว่าพวกเขาต้องพร้อมเสมอเมื่อถูกเรียกใช้งาน

'นักเตะ 8 คนที่หลุดไป มันน่าเสียดาย แต่พวกเขาต้องทำสิ่งที่พวกเขาทำ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโค้ชและจากจุดนั้นจะมีการตัดสินใจ'

หลุยส์ เอ็นรีเก้ ยังอัพเดตเกี่ยวกับสภาพความฟิตของ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี หลังมิดฟิลด์วัย 18 ปีไม่ได้ลงซ้อมในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาหลังเกมเสมอ เยอรมนี 1-1 

'วันนี้เราจะลงฝึกซ้อม เมื่อวันนี้ โรดรี้ และ กาบี ต้องการซ้อม แต่เราไม่อนุญาต ไม่จำเป็นที่พวกเขาจะต้องบังคับตัวเอง วันนี้เราจะดูว่าพวกเขาจะฝึกซ้อมหรือไม่ ถ้าพวกเขาลงซ้อมได้ ก็สมบูรณ์แบบ'


ปัจจุบัน สเปน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม อี และต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อคว้าตั๋วเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ซึ่งนำไปสู่การคาดเดาว่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ อาจตัดสินใจพักนักเตะบางรายโดยเฉพาะ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ หลังมิดฟิลด์กัปตันทีมวัย 34 ปีรับใบเหลืองมาจากเกมเสมอ เยอรมนี 1-1 เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจดชื่อเพิ่มเติมที่จะทำให้เขาติดโทษแบนในรอบต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงการโรเตชั่น เทรนเนอร์วัย 52 ปีเปิดเผยเพียงว่าสิ่งสำคัญอันดับแรกและสำคัญที่สุดของทีมกระทิงคือการคว้าชัยชนะจากเกมนี้เท่านั้น

'ผมยังมีการฝึกซ้อมเพื่อตัดสินใจเลือกตัวจริง สิ่งที่แน่นอนคือเราจะไม่คาดเดากับผู้เล่นคนใด เราอยู่ในกลุ่มที่ทุกทีมสามารถผ่านเข้ารอบต่อไป และแม้ว่าเราจะได้เปรียบอยู่บ้าง เราต้องการชัยชนะในเกมของเราเพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม' หลุยส์ เอ็นรีเก้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด