:::     :::

ธีรศิลป์ไม่หวั่นโดนจับตาย

วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2565
398
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ธีรศิลป์ แดงดา" ไม่หวั่นโดนจับตาย เชื่อไทยชุดนี้ทดแทนกันได้

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิ้ง ได้ให้นักเตะลงทีมกันเองเพื่อเป็นการทดสอบระบบการเล่นก่อนพบกับทีมชาติเมียนมา ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที
ก่อนการฝึกซ้อม ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “ ถึงแม้ว่าเราจะมีเวลาเตรียมทีมช้ากว่าทีมชาติอื่นๆ แต่เราก็พยายามที่จะใช้เวลาที่มีให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด”
“ เป้าหมายของเราตั้งเป้าว่าจะเป็นแชมป์แต่แน่นอนว่าเราต้องโฟกัสทีละเกม ไม่ได้มองว่าจะต้องพบกับใครเราเล่นในรูปแบบของเราเพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมาย ตอนนี้ก็โฟกัสที่เกมพบกับบรูไนก่อน”
“ ผมมองว่าการเล่นฟุตบอลไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรือ11คนแรก เรายังมีผู้เล่นตัวสำรองที่จะลงไปเปลี่ยนเกมได้ แน่นอนว่าคู่ต่อสู้อาจจะจับตายผม แต่อย่าลืมว่าในทีมของเรามีผู้เล่นที่มีความสามารถมากมาย เราสามารถเอาชนะได้ไม่ว่าจะมีผมหรือไม่มีก็ตาม”
“ ถ้าถามผมว่าอยากได้แชมป์หรือไม่แน่นอนผมก็ต้องอยากได้เพราะว่าถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ท้ายๆของการค้าแข้งของผมแล้วแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องโฟกัสในสนามมากกว่า”
“ การขาดผู้เล่นหลักอย่าง เจ หรือว่า กวินทร์ แน่นอนอาจจะส่งผลกับทีมบ้างแต่ผมก็ยังเชื่อในศักยภาพผู้เล่นของเราที่มีอยู่ในทีมเพราะทุกคนมาตรงนี้มาทำเพื่อชาติตั้งใจสร้างผลงานให้ดีเพื่อแฟนบอลชาวไทย”
ในฤดูกาล 2022 ในศึกรีโว่ ไทยลีก เลกแรก ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามรับใช้ต้นสังกัด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 16 นัด 
ทุกรายการรวม 1,117 นาที  ยิง 10 ประตู จากโอกาสยิง 32 ครั้ง และทำได้ 2 แอสซิสต์  ผ่านบอล 26.92 ครั้งต่อเกม ความแม่นยำ 80.56%
ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด