:::     :::

พ่อฮาคิมี่เผยเหตุลูกชายเลือกโมร็อกโกมากกว่าสเปน

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2565
627
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาชราฟ ฮาคิมี่ ตัดสินใจเลือกเล่นกับทีมชาติโมร็อกโกตามสายเลือดบรรพบุรุษก่อนมีส่วนร่วมสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติแรกของทวีปแอฟริกาที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลก

ฮัสซัน ฮาคิมี่ บิดาของ อาชราฟ ฮาคิมี่ ฟูลแบ็กทีมชาติโมร็อกโกเปิดเผยกับ 'กาเดน่า เซร์' เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าลูกชายเขามีโอกาสเลือกเล่นกับทีมชาติสเปน แต่ท้ายที่สุดฟูลแบ็กวัย 24 ปีตัดสินใจเล่นกับทีมชาติโมร็อกโก 

ฮาคิมี่ เกิดที่นครมาดริด เขาเริ่มเล่นฟุตบอลกับ โกโลเนีย โอฟีเคบี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ทีมชุดขาวปล่อยเขาไปเล่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตามลำดับ 

'เขาทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก พวกเขาต้องการเซ็นสัญญากับเขา พวกเขาให้สัญญากับเขา แต่เราบอกว่าไม่ เพราะสัปดาห์นั้นเรามีนัดกับ เรอัล มาดริด ผมอยากให้เขาเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด'

ฮาคิมี่ ยังสามารถเล่นให้ทีมชาติสเปนได้เช่นกัน เแต่ท้ายที่สุดเขาเลือกเล่นให้ทีมชาติโมร็อกโกจนกระทั่งร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะทีมจากแอฟริกาชาติแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลก


'กับทีมชุดยู-19 ปี พวกเขาเรียกเขาไปเล่นเกมที่ ฟวนลาบราด้า ทันทีที่เขาออกมา เขาบอกว่าเขาไม่ชอบมัน ในเวลานี้เขาลงเล่น โมร็อกโก ไปหลายเกมแล้ว เขาออกมาแล้วพูดว่า 'ผมจะไม่กลับไป' ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่า 'ผมไม่ชอบมัน' ในรถ เขาบอกว่าเขาไม่ต้องการกลับไป แต่เขาไม่ได้บอกว่าทำไม'

'ผมให้อิสระแก่ลูกชายผม ผมขอบคุณ สเปน สำหรับทุกอย่าง ผมไม่เคยพูดอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับ สเปน แต่ผมชอบให้เขาเล่นกับ โมร็อกโก มากกว่า'

'เมื่อเราก้าวลงไป เราจะเห็นว่าผู้คนรู้จักเรา พวกเขาบอกเราว่าอย่าโง่ มาที่ประเทศของคุณเพื่อดูรากเหง้าของคุณ ลูกชายของผมเกิดที่นี่ เติบโตที่นี่ เขาเป็นคนสเปน และมีความรู้สึกแบบสเปน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด