:::     :::

'ชูอา'หนึ่งในแข้งตราไก่โดนเหยียดผิวหลังแพ้นัดชิงฯ

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565
617
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเรเลียง ชูอาเมนี่ เป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสที่โดนข้อความเหยียดผิวผ่าน โซเชียล มีเดีย หลังจาก เลส์ เบลอส์ พ่ายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

ตราไก่ ต้องอกหักปราชัย อาร์เจนติน่า ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวเสมอ 3-3 ในเวลา 120 ก่อนที่ ฟ้าขาว จะดวลจุดโทษชนะและคว้าแชมป์ไปครอง

อย่างไรก็ตาม ดิ แอธเลติก รายงานว่า ชูอาเมนี่ ตกเป็นเหยื่อของแฟนบอลไร้สมองที่ส่งข้อความเหยียดผิวไปหากองกลางสโมสรเรอัล มาดริด ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุมาจากการที่นักเตะสังหารจุดโทษไม่เข้า

นอกจากนั้น กิงส์เล่ย์ โกมัน เป็นอีกรายที่โดนเหยียดเนื่องจากสาเหตุเดียวกัน รวมไปถึง ร็องดาล โกโล มูอานี่ กองหน้าของสโมสรไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต ที่โดนโจมตีเพราะยิงประตูท้ายเกมช่วงต่อเวลาไม่เข้าซึ่งหลายคนมองว่าเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมพลาดแชมป์

ในรายงานระบุว่าข้อความที่แสดงออกให้เห็นถึงการเหยียดผิวคือการที่มีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยส่งอิโมจิรูปลิงและกล้วยไปหานักเตะทั้ง 3 ราย ซึ่งเรื่องดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ เจดัน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2020

ตอนนี้ ชูอาเมนี่ ได้จำกัดการแสดงความเห็นในโซเชียล มีเดีย ทางด้าน มูอานี่ ปิดช่องแสดงความเห็น แต่ทาง โกมัน ยังคงให้ทุกคนดำเนินการได้ตามปกติ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด