:::     :::

ชาบีตั้งตารอการรีสตาร์ทซีซั่นกับเอสปันญ่อลวันเสาร์นี้

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565
302
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าแถลงข่าวก่อนทำศึกกาตาลุนย่าดาร์บี้แมตช์กับ เอสปันญ่อล ในวันเสาร์นี้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยก่อนหน้าการทำศึกดาร์บี้แมตช์แคว้นกาตาลุนย่ากับ เอสปันญ่อล บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้ว่าเขารู้สึกตื่นเต้นและตั้งตารอที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังปิดสวิตซ์ไปราว 6 สัปดาห์หยุดพักช่วงฟุตบอลโลก ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'มันเป็นเกมดาร์บี้ เรามีแรงกระตุ้นหลังจากไม่ได้เล่นมาเดือนครึ่ง เราตื่นเต้น เราตั้งตารอ เรากลับมาในการแข่งขันที่เรายังคงเป็นผู้นำ' ชาบี กล่าวในการแถลงข่าว

'เรามีทั้งทีมที่พร้อม เรามี โรนัลด์ (อาเราโฮ) ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่โค้ช มันขึ้นอยู่กับผมที่จะจัดการ เรากำลังพบกับทีมที่เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี มันเป็นเกมที่ซับซ้อน'

เทรนเนอร์บาร์ซ่ายังกล่าวถึง ชูลส์ กุนเด้ และ อุสมาน เดมเบเล่ สองแข้งทีมชาติฝรั่งเศสว่า 'พวกเขาทั้งหมดอยู่ในรายชื่อ กุนเด้ และ เดมเบเล่ เราจะดูปริมาณงานและจัดการเวลาลงเล่น'

ชาบี ยังพูดถึงอนาคตของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมวัย 34 ปีที่กำลังจะสิ้นสุดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ว่า 'เขามีสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน จากนั้นเราจะได้เห็นกัน มันเป็นความรู้สึกส่วนตัวของเขามากกว่า เขามองตัวเองอย่างไรในทีม สำหรับผม เขาเป็นพื้นฐาน มันจะขึ้นอยู่กับเขามากกว่าสโมสรและผม แต่เราจะพยายามโน้มน้าวใจเขา'

จากนั้นเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่ายังกล่าวถึงตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้ว่า 'มันจะเป็นตลาดที่เงียบสงบ ผมมีความสุขกับคนที่อยู่ที่นี่ และเราจะแข่งขันกับพวกเขา ผมดีใจกับทีมที่เรามี เรามีแค่การสูญเสีย ปีเก้ ผมชอบที่ไม่มีใครย้ายออกไป และผมมีความสุขกับผู้เล่นเหล่านี้'


ก่อนจะพูดถึง เดมเบเล่ เพิ่มเติมว่า 'เขาสบายดี เขามีความสุข ผมเห็นเขามีความสุขมาก มันดูเหมือนจะล้มเหลวในการไปถึงรอบชิงชนะเลิศในฐานะตัวจริง ในกีฬาอื่นเขาจะคว้าเหรียญเงิน ผมคิดว่าเขาอยู่ในระดับสูงทั้งในฟุตบอลโลกและกับเรา เขาจะยังคงเป็นผู้เล่นหลักต่อไป'

เมื่อถูกถามว่าฟุตบอลโลกจะส่งผลต่อฤดูกาลอย่างไร ชาบี ตอบว่า 'มันจะส่งผลต่อฤดูกาล แต่หวังว่าจะดีขึ้น เราให้เวลา 7, 10 วันเพื่อปิดสวิตซ์ เราเกือบได้ทุกคนกลับมาแข่งขันเพื่อทุกอย่าง'

ชาบี ยังกล่าวถึงสภาพร่างกายของ อาเราโฮ ว่า 'ตอนที่เขาอยู่ที่นั่นกับทีมชาติอุรุกวัย เราได้พูดคุยและสื่อสารกับโค้ช ในท้ายที่สุด ความรู้สึกของนักเตะจะตัดสิน เขาบอกเราว่าเขาสบายดี เราต้องทำให้เขาช้าลงเล็กน้อยและเราจะระมัดระวัง โดยหลักการแล้ว เขาจะไม่ออกสตาร์ท แต่เขาอาจมีเวลาลงเล่นไม่กี่นาที'

ต่อด้วยการพูดถึงสภาพความฟิตของ เอริก การ์เซีย ที่ถอนตัวออกจากการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์กลางคันว่า 'เรารู้สึกไม่สบายอยู่บ้าง เราจะดูว่าเขาสามารถลงเล่นในวันพรุ่งนี้ได้หรือไม่ แต่ผมไม่คิดว่าการบาดเจ็บของเขาจะรุนแรง เรายังคงนับเขาสำหรับเกมวันพรุ่งนี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด