:::     :::

เบรธเวตไม่หวั่นการเผชิญหน้าทีมเก่า

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565
395
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน เบรธเวต กองหน้า เอสปันญ่อล มองว่าการเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า เป็นเพียงเกมหนึ่งโดยไม่มีความรู้สึกว่าต้องการล้างแค้นทีมเก่าแต่อย่างใด

มาร์ติน เบรธเวต กองหน้าทีมชาติเดนมาร์กของ เอสปันญ่อล พร้อมลงเผชิญหน้ากับทีมเก่า บาร์เซโลน่า ด้วยความรู้สึกผ่อนคลายและไม่มีความรู้สึกอยากถอนแค้นแต่อย่างใด หลังถูกทีมอาซูลกราน่าปล่อยตัวทิ้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนจะลงเอยกับทีมนกแก้ว ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'สำหรับผม มันก็แค่การแข่งขันฟุตบอล แน่นอนว่ามันพิเศษเพราะมันเป็นการเผชิญหน้ากับทีมเก่าของผม แต่ผมรู้สึกผ่อนคลายและตั้งตารอเกมนี้ มันเป็นเกมพิเศษสำหรับทั้งสองทีม มันเป็นเกมดาร์บี้ และมันเป็นโอกาสที่จะส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่'

'ไม่มีความรู้สึกอยากแก้แค้น มันพิเศษเสมอเมื่อคุณเล่นกับทีมเก่าของคุณ แต่ผมจะเล่นแบบเดียวกับที่ผมทำมาเสมอ ผมไม่โฟกัสในการทำให้ดีขึ้นเพราะมันคือ บาร์เซโลน่า ผมต้องการทำให้ดีสุดเท่าที่จะเป็นไปได้เสมอ และเกมนี้ก็ไม่ต่างกัน ผมจะเข้าหามันด้วยความคิดที่ผ่อนคลาย แต่ด้วยความคิดที่จะคว้าชัยชนะ' 


เบรธเวต ยอมรับว่าผิดหวังกับผลงานของตนเองหลังย้ายมาค้าแข้งกับ เอสปันญ่อล ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เขาเพิ่งทำเพียง 3 ประตู จากการลงเล่น ลา ลีกา 9 นัด การทำประตูสุดท้ายเกิดขึ้นในเกมเสมอ เอลเช่ 2-2 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่กองหน้าวัย 31 ปีเน้นย้ำถึงการช่วยเหลือทีมมากกว่าการคำนึงถึงสถิติของตัวเอง

'แน่นอน, ผมต้องการทำประตู แต่ส่วนใหญ่ผมต้องการชัยชนะ ผมไม่คิดว่ามันจะผ่านไป 2 เดือนแล้วนับตั้งแต่ผมทำประตู เพราะเราไม่มีเกมติดต่อกันมา 6 สัปดาห์แล้ว ผมต้องการทำประตู แต่ผมต้องการชนะมากกว่านี้ ถ้าผมทำประตูได้และเราไม่ชนะ ประตูของผมก็ไม่สำคัญ สิ่งเดียวที่ผมต้องการคือการเก็บ 3 คะแนน'

อย่างไรก็ตาม เบรธเวต ยังมีความมั่นใจในฟอร์มการเล่นของตนเองและเชื่อว่าจะสามารถพลิกฟอร์มได้ดีขึ้นกว่าเดิม 'โดยธรรมชาติแล้ว ผมจะทำประตู มันไม่สำคัญว่าจะพบกับ บาร์เซโลน่า หรือทีมอื่น ผมรู้ว่าผมจะทำประตูได้ นั่นคือประเภทของคนที่ผมเป็น'


กองหน้าวัย 31 ปียังเปรียบเทียบสโมสรเก่ากับทีมใหม่ของเขาว่า '(เอสปันญ่อล) เป็นสโมสรที่มีขนาดแตกต่างกันเมื่อเทียบกับ บาร์เซโลน่า มีการเปิดรับสื่อน้อยลงเช่นกัน เมื่อคุณอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ถ้าหากคุณเกาก้นตัวเอง มันจะเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์!' 

เบรธเวต ยังกล่าวชื่นชมอดีตเพื่อนร่วมทีม ลีโอเนล เมสซี่ หลังการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมกับทีมชาติอาร์เจนตินาว่า '(เมสซี่) มีประสิทธิภาพ เขาต้องการทำเพื่อทีมของเขา เขามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ และผมคิดว่าอาร์เจนตินาสมควรคว้าชัยชนะในทัวร์นาเมนต์ ผมมีความสุขกับเขา ผมคิดว่าฟุตบอลโลกเป็นสิ่งเดียวที่ขาดหายไปในอาชีพของเขา และตอนนี้เขาได้ทำทุกอย่างที่คุณสามารถทำได้ในฐานะนักฟุตบอล'

กองหน้าทีมชาติเดนมาร์กยังเล่าถึงประสบการณ์ของเขากับ เมสซี่ ที่เคยแชร์ห้องแต่งตัวกันและแบ่งปันความประทับใจแรกที่มีต่อกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ 

'ตอนที่ผมเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า เขาเป็นคนแรกๆที่เข้ามาหาผมและถามผมว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม เขาทำให้ผมรู้สึกสบายใจที่สโมสร และมันแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนที่ติดดินจริงๆ ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นใคร แต่ในห้องแต่งตัว เขาสงบนิ่งและอ่อนน้อมถ่อมตนมาก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด