:::     :::

หงส์แซง2-1จิ้งจอกยิงตัวเองทั้งสองลูก

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565
747
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะในลีกต่อเนื่องด้วยการเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในเกมที่ เวาต์ ฟาส แนวรับจิ้งจอกสกัดบอลเข้าประตูตัวเองทั้งสองลูก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

ลิเวอร์พูล 2 - เลสเตอร์ 1

สนาม : แอนฟิลด์

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาทีแรกเป็น เลสเตอร์ ที่ออกนำ 1-0 จากการเตะเปิดยาวของ แดนนี่ วอร์ด บอลมาถึง พัตสัน ดาก้า ต่อให้ เคียร์แนน ดูว์สบิวรี่ ฮอลล์ กระชากลุยเดี่ยวไม่ต่ำกว่า 40 หลาจนทะลุเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าเสาแรกอย่างแม่นยำ

เกมหยุดลงชั่วคราวในนาที 12 เมื่อ พัตสัน ดาก้า หัวหอกเลสเตอร์มีอาการบาดเจ็บ และสุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว เจมี่ วาร์ดี้ จึงได้ลงสนามแทน 

เลสเตอร์ มีลุ้นอีกครั้งในนาที 20 เจมี่ วาร์ดี้ หลุดขึ้นทางขวาก่อนบรรจงเปิดเข้าเขตโทษไปให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กำลังจะได้ยิงเสาไกลจ่อๆ ทว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ สไลด์บอลออกหลังหวุดหวิด และจากจังหวะเตะมุม 

ลิเวอร์พูล เกือบตีเสมอได้ในนาที 23 ดาร์วิน นูนเญซ สปีดไปรับบอลทางซ้ายก่อนได้เปิดให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตวัดด้วยซ้ายใเขตโทษ แต่ว่าหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว

ซาลาห์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 26 หลัง แดนนี่ วอร์ด เตะเปิดบอลไปติด ซาลาห์ บอลเด้งมาถึง แชมเบอร์เลน ที่จ่ายคืนให้ ซาลาห์ ยิงเข้าไป ทว่าตำแหน่งของ แชมเบอร์เลน ล้ำหน้า ประตูตีเสมอของหงส์แดงจึงยังไม่มา

นาที 38 ลิเวอร์พูล ได้ประตูตีเสมอ 1-1 แบบมีโชค เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษ เวาต์ ฟาส วิ่งเข้าสกัดบอลเสาแรก แต่โดนเหลี่ยมไม่ดีกลายเป็นบอลเด้งลอยข้ามหัว แดนนี่ วอร์ด ก่อนเข้าเสาไกลอย่างเหลือเชื่อ 

ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1 จนได้ในนาที 45 อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ถีบบอลให้ ดาร์วิน นูนเญซ ใช้ความเร็วกระชากถึงหัวกะโหลกก่อนงัดบอลด้วยซ้ายผ่าน แดนนี่ วอร์ด ไปชนเสา ทว่า เวาต์ ฟาส ที่พยายามวิ่งตามสกัดแต่กลายเป็นเตะตุงตาข่ายไปอีก จึงกลายเป็นทำการทำเข้าประตูตัวเองลูกที่สองในเกมนี้ของแนวรับทีมชาติเบลเยียม

ครึ่งหลังหงส์ลุยหนัก นาที 50 เฮนเดอร์สันได้สับไกวอลเล่ย์ด้วยขวาที่หน้ากรอบ ส่งบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

อีก 2 นาทีถัดมา ดาร์วิน นูนเญซ ไหลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าไปแปเรียดด้วยขวา บอลไหลผ่านเสาไกลออกหลังไปนิดเดียว 

เลสเตอร์ก็มีลุ้นตีเสมอเหมือนกันในนาที 54 ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ สอดเข้ามายิงในกรอบติดเซฟอลิสซอน ก่อนที่ โฌแอล มาติป จะช่วยเคลียร์ทิ้งไปได้

นาที 61 ติโมธี คาสตาญ ครอสจากขวาเข้ามาในกรอบให้ ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ โผมาโหม่งโล่งๆ แต่โดนผิดเหลี่ยม ส่งบอลหลุดกรอบไปแบบน่าผิดหวัง 

ลิเวอร์พูล มีลุ้นในนาที 72 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งเช็ดให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าติดเซฟของ แดนนี่ วอร์ด 

หงส์แดงพลาดโอกาสอีกครั้งใน 6 นาทีถัดมา นาบี เกอิต้า เปิดมาให้ ดาร์วิน นูนเญซ จับแล้วซัด แต่ก็ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปไกล

ตามด้วยนาที 82 นูนเญซ ฉกบอลแล้วหนี เวาท์ ฟาส ไปได้แต่ไม่มีมุมยิงก่อนพยายามไหลให้ ซาลาห์ แต่โดนแข้งเลสเตอร์ทำลายจังหวะ ทว่า ซาลาห์ ตามไปเก็บอีกครั้งก่อนปั่นเสาแรกแต่ แดนนี่ วอร์ด ยังพุ่งปัดหวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมลิเวอร์พูลแซงชนะเลสเตอร์ 2-1 คว้าชัยในลีก 4 นัดติด ทำให้มีเพิ่มเป็น 28 คะแนน ตามหลังอันดับ 5 แมนฯ ยูไนเต็ด คะแนนเดียว 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน 

เลสเตอร์ : แดนนี่ วอร์ด - ทิโมธี กาสตาญ, แดเนียล อมาร์ตี้, เวาต์ ฟาส, ลุค โธมัส - บูบาการี่ ซูมาเร่ - อโยเซ่ เปเรซ, วิลฟรีด เอ็นดีดี้, เคียร์แนน ดูว์สบิวรี่ ฮอลล์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - พัตสัน ดาก้า 

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด