:::     :::

เจ้าของทีมแพนเธอร์สทาบ'จิมฮาร์บอห์'รับงานเฮดโค้ช

วันพฤหัสบดีที่ 05 มกราคม 2566
397
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จิม ฮาร์บอห์ เฮดโค้ชมิชิแกนมีโอกาสหวนคืนลีกเอ็นเอฟแอลอีกครั้ง หลังมีรายงานว่าเจ้าของทีม แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ทาบทามเพื่อดึงมาเป็นหัวหน้าโค้ชคนต่อไป

เดวิด เท็ปเพอร์ เจ้าของทีม แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ จิม ฮาร์บอห์ เฮดโค้ชของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับการดึงมารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนใหม่หลังสิ้นสุดซีซั่น 2022 ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

แพนเธอร์ส สั่งปลด แม็ตต์ รูล ออกจากตำแหน่งสังเวยผลงานที่ย่ำแย่ ก่อนตั้ง สตีฟ วิลค์ส ทำงานฐานะหัวหน้าโค้ชชั่วคราวจนจบซีซั่น 2022 ขณะเดียวกันทีมเสือดำเริ่มมองหาเฮดโค้ชคนต่อไปของพวกเขา แต่การสัมภาษณ์งานจะไม่เริ่มต้นจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาลนี้ 

ตามรายงานระบุว่า เท็ปเพอร์ เจ้าของทีม แพนเธอร์ส ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ ฮาร์บอห์ หลัง ทีซียู พ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศของ คอลเลจ ฟุตบอล เพลย์ออฟ พร้อมระบุว่าเฮดโค้ชวัย 59 ปีมีความสนใจงานที่แคโรไลน่าไม่น้อยเช่นกัน แม้ว่า เท็ปเพอร์ เคยเผยว่าเขาเข็ดขยาดกับการเลือกใช้หัวหน้าโค้ชระดับคอลเลจก็ตาม แต่กรณีของ ฮาร์บอห์ มีความแตกต่าง 


ฮาร์บอห์ เคยลงเล่นเอ็นเอฟแอลฐานะควอร์เตอร์แบ็กและยังเคยทำงานฐานะหัวหน้าโค้ชของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในช่วงปี 2011-2014 และนำทัพคนตื่นทองผ่านเข้าถึง 'ซูเปอร์ โบวล์' เมื่อปี 2012 ก่อนปราชัยต่อ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ของน้องชายเขา จอห์น ฮาร์บอห์ ด้วยสกอร์ 31-34

โฟร์ตี้นายเนอร์ส ยุค ฮาร์บอห์ ยังเข้าถึงเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีในปี 2013 แต่ก็พ่ายต่อ ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์ 17-23 หลังจบซีซั่น 2014 ด้วยสถิติ 8-8 เขาออกจาก ซาน ฟรานซิสโก ย้ายไปรับตำแหน่งเฮดโค้ชมิชิแกนตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

ฮาร์บอห์ เคยเล่นกับ ชิคาโก้ แบร์ส, อินเดียนาโพลิส โคลท์ส, บัลติมอร์ เรฟเว่นส์, ซาน ดีเอโก้ ชาร์จเจอร์ส, ดีทรอยท์ ไลออนส์ ก่อนจะยุติอาชีพในปี 2001 ฐานะ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส แต่เขาไม่เคยลงเล่นกับทีมเสือดำที่จบซีซั่นด้วยสถิติ 1-15

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฮาร์บอห์ เซ็นสัญญาใหม่กับ มิชิแกน 5 ปี มูลค่า 36.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ข้อตกลงดังกล่าวจะมีไปจนถึงปี 2026 ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเขาสัมภาษณ์งานกับ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ราวสองสัปดาห์ ตามสัญญาของเขา ฮาร์บอห์ มีคอร์สซื้อสัญญามูลค่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งจะเริ่มในวันที่ 11 มกราคมนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด