:::     :::

เบเยรินกระตุ้นนักเตะอาชีพร่วมตอบแทนสังคม

วันพฤหัสบดีที่ 05 มกราคม 2566
814
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอคตอร์ เบเยริน กระตุ้นเพื่อนร่วมอาชีพที่มีรายได้จำนวนมากควรตอบแทนสังคมมากกว่าที่ผ่านมา

เอคตอร์ เบเยริน แบ็กขวา บาร์เซโลน่า กระตุ้นเพื่อนนักฟุตบอลที่มีรายได้จำนวนมากเมื่อเทียบกับอีกหลายอาชีพช่วยตอบแทนสังคมมากกว่าเดิม ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เบเยริน มีชื่อเสียงด้านจิตสำนึกทางสังคม ซึ่งกองหลังวัย 27 ปีมักจะสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงสังคม ล่าสุดเขายังพูดถึงสิทธิพิเศษที่นักฟุตบอลได้รับจากค่าตอบแทนมากกว่าหลายอาชีพจึงกระตุ้นให้เพื่อนนักเตะตอบแทนสังคมมากกว่าในปัจจุบัน 

'เราเป็นพวกที่ควรเสียภาษีมากที่สุด เราคือพวกที่มีรายได้มากที่สุด ผมมาจากครอบครัวที่ต้องสร้างปาฏิหาริย์ให้อยู่ดีกินดีในแต่ละเดือน'

'ใครๆก็อยากมีรายได้มากขึ้น, สบายขึ้น แต่ผมคิดว่าคุณต้องมองให้ไกลกว่าสถานการณ์ของคุณ, สังคม หรือสถานการณ์ที่ไม่มั่นคง เราเป็นคนที่มีสิทธิพิเศษมาก'

'เราทำงานเพื่อมันและเสียสละมากมาย แต่เราต้องตระหนักว่าเราได้อะไร มาจากไหน และเราควรเป็นคนแรกที่ต้องการช่วยให้สังคมมีความมั่นคง แต่ผมเข้าใจว่ามีเพื่อนร่วมทีมที่อาจคิดต่างออกไป'

เบเยริน ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะและแฟนบอล ซึ่งเขารู้สึกว่าเงินที่เกี่ยวข้องมีส่วนทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายอ่อนแอลง 

'ผมคิดว่านักฟุตบอลกำลังสูญเสียความสัมพันธ์กับแฟนบอล มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แยกเราออกจากผู้คน ซึ่งสิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มีนักเตะหลายคนที่มาจากครอบครัวที่ต่ำต้อย ซึ่งไม่มีอะไรเลย นักฟุตบอลถูกลดทอนความเป็นมนุษย์' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})