:::     :::

เฟร์รานส่อโดนแบน3เกมจากใบแดงเกมเชือดหมี

วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566
571
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร์ราน ตอร์เรส ก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับ สเตฟาน ซาวิช จนถูกไล่ออกจากสนามทั้งคู่และแนวรุกทีมอาซูลกราน่าส่อแววถูกสั่งพักการแข่งขันอย่างน้อย 3 เกม

'มุนโด้เดปอร์ติโบ' รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เฟร์ราน ตอร์เรส อาจถูกสหพันธ์ฟุตบอลสเปนสั่งแบน 3 เกม หลังแนวรุกวัย 22 ปี ถูกไล่ตะเพิดออกจากสนามในเกมบุกชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์หลังการทะเลาะวิวาทในช่วงท้ายเกมกับ สเตฟาน ซาวิช กองหลังของทีมตราหมีจนถูกไล่ออกทั้งคู่

มันเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างสองทีมและมีความตึงเครียดสูง ก่อน เฟร์ราน ที่ลงเล่นฐานะสำรองในช่วงครึ่งหลังจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับ ซาวิช ในช่วงท้ายเกมจนถูกผู้ตัดสิน โฆเซ่ มานวยร่า มอนเตโร่ อันเชิญออกจากสนามก่อนหมดเวลา

ผู้ตัดสินจดบันทึกในรายงานหลังเกมของเขาว่า 'ในช่วงนาที 90 ผู้เล่น (หมายเลข 11) เฟร์ราน ตอร์เรส การ์เซีย ถูกไล่ออกด้วยเหตุผลต่อไปนี้ : หยุมหัวฝ่ายตรงข้ามอย่างต่อเนื่องในขณะที่ลูกบอลยังอยู่ในการเล่น แต่ไม่อยู่ในระยะการเล่นของกันและกัน'

จากใบแดงโดยตรงหมายความว่า เฟร์ราน จะถูกแบน 2 เกม แต่อาจถึง 3 นัด ตามมาตรา 130 ของ ลา ลีกา เกี่ยวกับความรุนแรงในสนามดังนี้


'พฤติกรรมรุนแรงระหว่างการเล่นหรือผลที่ตามมาโดยตรงจากการเล่น โดยมีเงื่อนไขว่าการกระทำนั้นทำให้เกิดความเสี่ยง แต่ไม่มีผลที่เป็นอันตรายหรือก่อให้เกิดการบาดเจ็บ มีโทษพักการแข่งขัน 1-3 เกมหรือเป็นระยะเวลาไม่เกินหนึ่งเดือน'

'หากการกระทำที่อธิบายไว้ในย่อหน้าก่อนหน้านี้เกิดขึ้นที่ขอบเขตของการเล่น โดยไม่อยู่ในฐานะที่จะแย่งบอลหรือหยุดการเล่น จะต้องถูกลงโทษด้วยการพักการแข่งขัน 2-3 เกม โดยไม่กระทบกระเทือนต่อบทบัญญัติของข้อ 103 ของกฎนี้'

ตามกฎข้อ 103 กำหนดเพิ่มเติมว่าพวกเขาสามารถสั่งระงับการแข่งขันระหว่าง 4-12 เกม หากคณะกรรมการการแข่งขันเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำร้ายผู้เล่นคนอื่น อย่างไรก็ตามจากรายงานระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากนักเตะทั้งสองทีมถูกไล่ออกจากสนามโดยไม่มีการบาดเจ็บเกิดขึ้น แต่แนวรุกวัย 22 ปียังมีสิทธิ์ลงเล่นรายการ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด