:::     :::

ชาบีมุ่งมั่นคว้าแชมป์รายการแรกฐานะบอสบาร์ซ่า

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2566
382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและเอาจริงเอาจังในการคว้าแชมป์รายการแรกในฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยกย่อง เรอัล เบติส เป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยากก่อนทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันบนเวที ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า หรือ ซูเปอร์ คัพ รอบรองชนะเลิศคู่ที่สองในวันพฤหัสฯนี้ ซึ่งเทรนเนอร์วัย 42 ปี มีความความทะเยอทะยานที่จะคว้าแชมป์รายการแรกของเขาในฐานะนายใหญ่ทีมอาซูลกราน่า ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'เรอัล เบติส เป็นทีมที่ชอบครองบอล (มานูเอล หลุยส์) เปเยกรีนี่ เป็นโค้ชเกมรุก และพวกเขามีนักเตะที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาเพรสได้ดี พวกเขามีมิดฟิลด์คู่กลางที่แข็งแกร่งมาก แต่เราจะพยายามเก็บบอลให้ได้มากที่สุด'

ชาบี ยังกล่าวถึงโอกาสคว้าแชมป์รายการแรกของเขาว่า 'เราอยู่ในช่วงเวลาที่ดีและเราสงบสติอารมณ์ เราจะพยายามแสดงบุคลิกภาพของเรา ซูเปอร์ คัพ เป็นรายการที่เราต้องการชนะ เราตื่นเต้นเป็นพิเศษกับการคว้าแชมป์ และมันจะทำให้เราสงบสุขมาก'

'หากเราคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ เราจะพยายามแข่งขันกันต่อไปสำหรับรายการที่เหลือ ตอนนี้เราโฟกัสไปที่ ซูเปอร์ คัพ เราต้องไม่ทำผิดพลาดใดๆ'

เทรนเนอร์วัย 42 ปียังกล่าวถึงอนาคตของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมวัย 34 ปีว่า 'สำหรับผม เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นกัปตัน เขาอยู่ที่นั่นเพื่อทีมเสมอ เขาคือความสมดุลของทีม มีก่อนและหลังในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางนับตั้งแต่ บุสเก็ตส์ มาถึง เขาสำคัญสำหรับผม'

ชาบี ยังพูดถึงการเดินทางมาเล่นรายการ ซูเปอร์ คัพ ที่ ซาอุดิอาระเบีย ว่า 'เราเป็นมืออาชีพและเห็นได้ชัดว่ามันเป็นธุรกิจ ผมคิดว่าทุกสโมสรได้รับประโยชน์จากมัน มีทั้งเรื่องบวกและลบ'

ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมถึงสไตล์การเล่นของ เรอัล เบติส ว่า 'ผมนึกภาพเกมที่การครอบครองบอลจะมีบทบาทสำคัญ พวกเขาสนุกกับการเล่นบอลกับ (เซร์คิโอ) กานาเลส, (นาบิล) เฟคีร์, ลุยซ์ เอ็นรีเก้ พวกเขาเป็นคู่แข่งที่มีคุณภาพทางเทคนิค สำหรับผม พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมดีที่สุดในสเปน เราจะพยายามครองบอล เราจะไม่สูญเสียตัวตนของเรา'


เมื่อถูกถามว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ หรือไม่? ชาบี ตอบว่า 'ผมรู้สึกว่าเราอยู่ในช่วงเวลาที่ดี แต่เราต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราเป็นทีมเต็งในสนาม เบติส เป็นคู่แข่งที่ยาก ผมไม่มองว่าพวกเราเป็นทีมเต็ง'

'วันพรุ่งนี้จะเป็นรอบชิงชนะเลิศสำหรับเรา เรามีแชมป์ ซูเปอร์ คัพ ห่างจากเรา 2 เกม และมันให้อะไรกับเรามากมาย เราไม่มีการบาดเจ็บใดๆ และเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี แต่เราต้องพิสูจน์มันในสนาม'

เมื่อพูดถึงความสำคัญของการคว้าโทรฟี่แชมป์ ชาบี ตอบว่า 'ถ้าเราคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ มันจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นมาก แต่ถ้าเราแพ้ มันจะเสียแชมป์ไป เราจะแข่งขันในระดับสูงสุดในวันพรุ่งนี้ เราอยู่ในช่วงเวลาที่เป็นบวกมาก มันจะทำให้เราสบายใจขึ้นมากหากเราคว้าชัยชนะ'

ชาบี ยังกล่าวถึงสไตล์การเล่นของ บาร์เซโลน่า ว่า 'เราพยายามปรับตัวตามการแข่งขัน มีการพูดถึงตัวตนของเรามากมาย เราไม่ต้องการเสียมันไป เราต้องการครอบครองบอลและบุกต่อไป แต่ในอดีต มีไม่กี่ทีมที่ใช้การเพรสในแดนหน้า ตอนนี้เกือบทุกคนต้องกดดันและมันก็ยาก มันยากที่จะครองบอลตลอด 90 นาที'

เทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่ายังพูดถึงยูนิตเกมป้องกันของพวกเขาว่า 'คนที่อยู่ด้านหลังสามารถสร้างความแตกต่างได้เช่นกัน มีช่วงเวลาสำหรับ แทร์ ชเตเก้น, มาร์กอส อลอนโซ่, เอริก (การ์เซีย) พวกเขาทั้งหมดมีความสำคัญ แนวรับคือกุญแจสำคัญ เซ็ตไลน์สูง, ทำงานกับแนวล้ำหน้าและการเข้าปะทะ'

'การเสีย 6 ประตูใน ลา ลีกา ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยม เราอยู่ในขั้นตอนที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย คุณต้องมีนักเตะที่เหมาะสม (โรนัลด์) อาเราโฮ นั้นพิเศษ, (อันเดรียส) คริสเตนเซ่น พิเศษ, (อาเลฆานโดร) บัลเด้ และ จอร์ดี้ (อัลบา) นั้นรวดเร็ว ชูลส์ (กุนเด้) เป็นปรากฎการณ์ในเกมป้องกัน'

ชาบี ยังพูดถึงความทะเยอทะยานในการคว้าแชมป์รายการแรกกับ บาร์เซโลน่า ว่า 'ผมมีความปรารถนา หากไม่มีแชมป์ในฤดูกาลนี้ ทุกคนจะฆ่าผม ผมตื่นเต้นมากที่จะคว้าแชมป์รายการแรกของผม' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})