:::     :::

แพ็คเกอร์สรอร็อดเจอร์สตัดสินใจเรื่องอนาคต

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566
326
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จะใช้เวลาเพื่อทบทวนเรื่องอนาคตของตนเองก่อนจอมทัพวัย 39 ปีจะตัดสินใจว่าจะลุยต่อหรือพอแค่นี้

ไบรอัน กัตคุนส์ท ผู้จัดการทั่วไปของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าทีมหัวเนยจะรอให้ แอรอน ร็อดเจอร์ส ใช้เวลาทบทวนเรื่องอนาคตของตนเองก่อนควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ร็อดเจอร์ส เดินออกจากสนามด้วยอารมณ์อ่อนไหวในเกมพ่าย ดีทรอยท์ ไลออนส์ ในตอนจบฤดูกาลจนพลาดตั๋วเล่นเพลย์ออฟแบบน่าผิดหวังและนำมาซึ่งความสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีที่เอ่ยปากหลังเกมว่า 'มันอาจถึงเวลาที่ต้องถอยห่าง แต่ผมจะใช้เวลาสักพักแล้วพูดว่า 'ไม่ล่ะ ผมต้องการกลับไปที่นั่นแล้ววิ่งต่อไป'

ปัจจุบัน ร็อดเจอร์ส ยังอยู่ภายใต้สัญญา 4 ปี มูลค่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐที่เคยเซ็นไว้ในช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และจากผลงานในเกมสุดท้ายของซีซั่น 2022 นำมาซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับการเทรดและการรีไทร์ของจอมทัพวัย 39 ปี ซึ่ง กัตคุนส์ท เผยว่าทีมหัวเนยจะให้เวลา ร็อดเจอร์ส ทบทวนเรื่องอนาคตอีกครั้ง


'เราให้คำมั่นสัญญากับเขาอย่างยิ่งใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว' กัตคุนส์ท กล่าว 'ในขณะที่เราทำอย่างนั้น ไม่ใช่แค่ปีนี้อย่างแน่นอน เขาจะใช้เวลาของเขา การสื่อสารจะค่อนข้างคงที่เมื่อเราก้าวไปข้างหน้า'

'เรามีการสนทนาที่ยอดเยี่ยมอย่างที่เคยทำ ผมนับถือกระบวนการที่เขาทำหลังจากจบฤดูกาลจริงๆ เขาทำสิ่งนี้มาเป็นเวลานาน สิ่งที่เขาต้องผ่านในช่วงปิดฤดูกาลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับซีซั่นนั้นมีความสำคัญ และผมเข้าใจการตัดสินใจที่เขาต้องทำว่าเขาต้องการผ่านจุดนั้นไปหรือไม่ ดังนั้นผมจึงพยายามให้เวลาเขาเสมอ'

องค์ประกอบที่แตกต่างกันในครั้งนี้คือพัฒนาการของ จอร์แดน เลิฟ ซึ่งทำผลงานได้ดีตอนที่เขาลงเล่นแทน ร็อดเจอร์ส ช่วงที่บาดเจ็บในเกมพ่าย ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ เมื่อสัปดาห์ที่ 12 โดยขว้างคอมพลีต 6 จาก 9 ครั้ง ระยะ 113 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์ ซึ่ง กัตคุนส์ท มองว่า เลิฟ มีดีพอสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นจอมทัพตัวจริง

'ผมคิดว่าเขาพร้อมลงเล่นอย่างแน่นอน' กัตคุนส์ท กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปี 'ผมคิดว่าเขารู้สึกแบบนั้น ผมคิดว่าเขากำลังทำแบบนั้น แต่ในขณะเดียวกัน เราจะทำสิ่งดีที่สุดสำหรับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส และสิ่งที่ทำให้เรามีโอกาสชนะได้ดีที่สุดในการก้าวไปข้างหน้า'


เมื่อถูกถามว่า แพ็คเกอร์ส มีโอกาสดีกว่าที่จะคว้าชัยชนะโดยมี ร็อดเจอร์ส นำทัพหรือไม่ กัตคุนส์ท กล่าวยกย่องควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีที่มีประสบการณ์เหนือกว่าหนุ่มเลิฟ

'คุณกำลังพูดถึง เอ็มวีพี 4 สมัยใช่ไหม?' กัตคุนส์ท กล่าว 'เราตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ จอร์แดน และตำแหน่งที่เขาอยู่ ไม่ต้องสงสัยเลย แต่ จอร์แดน ไม่เคยเล่น 16 หรือ 17 เกมต่อซีซั่น ไม่ต่างจากตอนที่เราย้ายจาก เบร็ตต์ (ฟาฟร์) ไปเป็น แอรอน ใช่ไหม? นั่นเป็นเรื่องยากที่จะพูด ในขณะเดียวกัน จุดที่ แอรอน อยู่ ระดับที่เขาอยู่ มีไม่กี่ทีมที่เขาจะไม่ให้โอกาสดีที่สุดในการคว้าแชมป์'

เมื่อถูกถามว่า ร็อดเจอร์ส และ เลิฟ สามารถอยู่ร่วมกันในทีมหัวเนยซีซั่น 2023 หรือไม่ กัตคุนส์ท เชื่อว่าการมีสองควอร์เตอร์แบ็กข้างต้นจะเป็นเรื่องดีสุดสำหรับองค์กร

'แน่นอน, เราชอยพัฒนาการของ จอร์แดน จริงๆ เราคิดว่าเขาพร้อมลงเล่น นั่นคือก้าวต่อไปในการพัฒนาของเขา' กัตคุนส์ท กล่าว 'แต่คนเหน่านั้นทำงานร่วมกันได้ดี มันเหมือนกับควอร์เตอร์แบ็กคนอื่นในลีกเอ็นเอฟแอล เมื่อพวกเขาไม่ได้ทำ คุณเข้าไปทำสิ่งนั้นและมีสิ่งแปลกปลอมบางอย่าง'

'พวกเขาต้องรับมือกับสิ่งต่างๆมากมาย ได้เห็นสิ่งต่างๆมากมาย ก่อนที่พวกเขาจะไปถึงจุดที่สามารถชนะเกมในลีกนี้ได้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด