:::     :::

'อันเช่'หวังมาดริดฟื้นตัวในเกมเยือนบียาร์เรอัล

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566
311
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับว่า เรอัล มาดริด อยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ดีนัก แต่คาดหวังว่าทีมชุดขาวจะฟื้นตัวกลับมาได้ในเกมเยือน บียาร์เรอัล บนเวที โกปา เดล เรย์ วันพฤหัสฯนี้

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ยอมรับการว่าการบาดเจ็บของนักเตะส่งผลกระทบต่อทีมชุดขาว แต่คาดหวังถึงการฟื้นตัวกลับมาในเกมเยือน บียาร์เรอัล บนเวที โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีม วันพฤหัสฯนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด เริ่มต้นปี 2023 ไม่ดีนักหลังไม่ชนะคู่แข่งในช่วงเวลาปกติตลอด 3 เกมหลังสุด ซึ่งรวมถึงการปราชัยต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลน่า 1-3 ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่ แต่ อันเชล็อตติ หวังว่าทัพ 'โลส บลังโกส' จะสามารถฟื้นตัวกลับมาในเกมเยือนทีมเรือดำน้ำเหลืองในวันพฤหัสฯนี้ 

'ทุกคนคิดว่า เรอัล มาดริด ตายแล้ว และมันก็จริงที่เราไม่ได้อยู่ในแง่บวก แต่ฤดูกาลยังอีกยาวไกล เราจะออกจากความตกต่ำนี้ เมื่อไหร่? ผมไม่รู้ ผมหวังว่ามันจะเป็นวันพรุ่งนี้ เรามองว่าเกมในวันพรุ่งนี้เป็นโอกาสที่จะฟื้นตัวจากผลงานย่ำแย่ของเรา มันจะยาก แต่เรามีแรงจูงใจ'

'มันไม่ได้เกี่ยวกับสภาพร่างกายโดยรวมมากนัก แต่เรามีการบาดเจ็บที่ส่งผลกระทบต่อเรา เช่นเดียวกับ (โอเรเลียง) ชูอาเมนี่, (ดาวิด) อลาบา และ ลูกัส บาซเกซ ดังนั้นเราจึงได้รับผลกระทบมากกว่าที่เราคาดคิดไว้ นอกจากนี้เรายังมีวันหยุดในช่วงเดือนมกราคม แต่เราสามารถฟื้นตัวจากจุดนั้นได้ เราหวังว่าจะทำเช่นเดียวกัน'


เมื่อถูกถามว่าเขาจะพักแข้งนักเตะบางคนสำหรับเกมเยือน บียาร์เรอัล ในวันพฤหัสฯนี้หรือไม่ อันเชล็อตติ ตอบว่า 'ใช่, กูร์กตัวส์ และ เบนเซม่า จะลงเล่น สำหรับ วินิซิอุส โทเบียส เขาจะอยู่ในทีมเพราะเราเสีย การ์บาฆาล และ ลูกัส บาซเกซ ขณะที่ อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า เพิ่งฟื้นตัวจากการบาดเจ็บ ดังนั้นเขาสามารถลงเล่นได้ในวันพรุ่งนี้, ใช่'

อันเชล็อตติ ยังกล่าวถึงการตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ โทนี่ โครส หรือ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ลงเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางแทน ชูอาเมนี่ ว่า 'มีบางเกมที่เราควบคุมเกมได้มากขึ้นเมื่อ โครส มีประโยชน์มากขึ้นในการพาบอลออกมา จะมีเกมอื่นๆที่โปรไฟล์การป้องกันที่มากขึ้นจะดีกว่า และหากไม่มี ชูอาเมนี่ นั่นอาจเป็น คามาวิงก้า'

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังชี้แจงเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจถอด คามาวิงก้า ออกจากเกมกับ บาเลนเซีย ในช่วงพักครึ่งว่าไม่ใช่เป็นเพราะการบาดเจ็บ แต่มาจากการถูกจดชื่อในเกมดังกล่าว รวมถึงเกมชิงชนะเลิศของศึก ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า กับ บาร์เซโลน่า 

'การเปลี่ยนแปลงในเกมกับ บาเลนเซีย ไม่ใช่เพราะผลงานของเขา เพราะเขาทำได้ดีในวันนั้น เหตุผลที่ผมเปลี่ยนเขาออกเพื่อหลีกเลี่ยงการมีผู้เล่น 10 คน'

'ในเกมกับ บาร์เซโลน่า เขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในเกมรับ แต่เปลี่ยนเขาเพราะเราต้องการนำเสนอผู้เล่นแนวรุกคนอื่น มันเป็นความจริงที่ผมเปลี่ยนตัวเขาหลายครั้ง และผมไม่ยุติธรรมกับเขาเสมอไปตอนที่ผมทำแบบนั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด