:::     :::

ไจแอนท์สวางแผนยืดสัญญาโจนส์พร้อมเก็บบาร์คลี่ย์

วันพุธที่ 25 มกราคม 2566
389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดเนียล โจนส์ (ขวา) ควอร์เตอร์แบ็ก นิวยอร์ค ไจแอนท์ส มีโอกาสเซ็นสัญญาใหม่กับทีมยักษ์น้ำเงิน เช่นเดียวกับ ซาควอน บาร์คลี่ย์ (ซ้าย) รันนิ่งแบ็กวัย 26 ปี หลังทั้งสองคนต่างทำผลงานยอดเยี่ยมในซีซั่น 2022

โจ เชน ผู้จัดการทั่วไปของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส กำลังวางรากฐานสู่ความสำเร็จในอนาคตโดยวางแผนเซ็นสัญญาระยะยาวกับควอร์เตอร์แบ็ก แดเนียล โจนส์ รวมถึงการเก็บรักษา ซาควอน บาร์คลี่ย์ รันนิ่งแบ็กวัย 25 ปีไว้กับทีมต่อไปด้วย ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ไจแอนท์ส จบซีซั่น 2021 ด้วยสถิติ 4-13 ก่อนค้นหาทิศทางขององค์กรจนนำไปสู่การคว้าตั๋วเข้าเพลย์ออฟหลังทำสถิติ 9-7-1 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนพ่ายต่อ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 7-38 ตกรอบดิวิชันนอลเพลย์ออฟ ซึ่ง เชน หวังสานต่อผลงานดังกล่าวต่อไปในซีซั่นหน้า 

'เราต้องการให้ แดเนียล อยู่ที่นี่' เชน กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปี 'อีกครั้ง, ที่เขาพูดเมื่อวานนี้ มีด้านธุรกิจอยู่ แต่เรารู้สึกว่า แดเนียล เล่นได้ดีในฤดูกาลนี้ เขาทำทุกอย่างที่เราขอให้เขาทำ'

'อีกครั้ง, มีด้านธุรกิจอยู่ในนั้น เรายังไม่ได้ไปถึงที่นั่น เรายังต้องประชุมกับทีมสตาฟฟ์ของเราในช่วงปลายสัปดาห์ และเราจะจัดทำแผนช่วงปิดฤดูกาล เรายังไม่มีการประชุมเหล่านั้น ตอนนี้ยัง แต่เราอยากให้ แดเนียล โจนส์ กลับมา' 


โจนส์ อดีตดราฟท์อันดับ 6 คลาส 2019 ส่งมอบฤดูกาลดีที่สุดในอาชีพของเขาจากการเล่นภายใต้เฮดโค้ชปีแรก ไบรอัน เดโบลล์ โดยจบฤดูกาลด้วยการขว้างคอมพลีต 67.2 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 3,205 หลา อัตราส่วนทัชดาวน์ต่ออินเตอร์เซปน์ 15-5 เขายังถือบอลวิ่งอีก 120 ครั้ง ระยะ 708 หลาและทำ 7 สกอร์ กลายเป็นควอร์เตอร์แบ็กอันตรายที่ช่วยทีมยักษ์น้ำเงินกลับไปสู่ระดับการเล่นเกมบุกที่ไม่เคยมีมาก่อนนับตั้งแต่การเล่นอาชีพช่วงปีท้ายๆของ อีลาย แมนนิ่ง

'ผมไม่รู้ว่าจำเป็นต้องมีช่วงเวลาแบบนี้หรืออะไรทำนองนั้น เราแค่ประเมินเขาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งฤดูกาล และสิ่งที่โค้ชขอให้เขาทำ และเขากำเนินการตามแผนเกม' เชน กล่าวถึงพัฒนาการของ โจนส์ 

'เด็บส์ และผมสื่อสารกันทุกวัน ไม่ใช่แค่ เด็บส์ และผมเท่านั้น แต่รวมถึงสตาฟฟ์ทีมบุกและสิ่งที่พวกเขาขอให้เขาทำ และเขายังคงพิสูจน์ให้เห็นตลอดทั้งฤดูกาล ผมไม่รู้วันหรือเวลาที่แน่นอนเมื่อเราพูดว่า 'แดเนียล คือคนของเรา' แต่เราพอใจกับแนวทางการเล่นของเขาในฤดูกาลนี้'

ขณะที่ บาร์คลี่ย์ รันนิ่งแบ็กวัย 25 ปี ก็กลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน หลังจบซีซั่นด้วยการถือบอลวิ่งมากสุดในอาชีพ 1,312 หลาและทำ 10 ทัชดาวน์ ดีสุดอันดับ 2 นับตั้งแต่ซีซั่นรุคกี้ที่ทำ 11 สกอร์ และมีส่วนสำคัญต่อ โจนส์ ที่เล่นได้อย่างอิสระมากขึ้น โดยทีมยักษ์น้ำเงินยังมีตัวเลือกปีที่ 5 ของสัญญารุคกี้ของ บาร์คลี่ย์ ก่อนจะเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ในเดือนมีนาคมนี้ 


'อีกครั้ง, นี่เป็นทีมพิเศษสำหรับผม มันเป็นปีแรกของผม' เชน กล่าว 'เราต้องการให้ทุกคนกลับมา ผมต้องการจริงๆ แต่มีด้านธุรกิจอยู่ และมีกฎที่คุณต้องดำเนินการภายใต้เงื่อนไขของเพดานเงินเดือน คุณรู้ไหม, ซาควอน เขาเป็นผู้เล่นที่ดี เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ผมชอบที่ได้รู้จักเขาในฤดูกาลนี้ และเขาเป็นคนที่เราอยากจะได้กลับมา อีกครั้ง, เรายังไม่มีการประชุมช่วงสิ้นสุดฤดูกาลจนถึงตอนนี้'

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามูลค่าตลาดของผู้เล่นตำแหน่งรันนิ่งแบ็กลดลง หลังการทำสัญญาด้วยข้อตอบแทนสูงของ ท็อดด์ เกอร์ลี่ย์ หรือ เดวอนเท ฟรีแมน ก่อนหน้านี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นการลงทุนที่ไม่ฉลาด ขณะเดียวกันประวัติการบาดเจ็บของ บาร์คลี่ย์ ยังเป็นเหตุผลที่ทำให้ทีมยักษ์น้ำเงินต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดย ไจแอนท์ส จะเดินหน้าทำข้อตกลงใหม่กับ โจนส์ ก่อนจะถึงคิวของรันนิ่งแบ็กวัย 25 ปี

'เราผ่านมาไม่ถึง 48 ชั่วโมงหลังเกมนั้น ดังนั้นทุกคนจะต้องถอยกลับไป ถอดอารมณ์ออกจากมัน' เชน กล่าว 'ประเมินบัญชีรายชื่อ แล้วอีกครั้ง เราต้องทำงานภายใต้เพดานเงินเดือนสูงสุด เราจะแบ่งกันอย่างไร? เราจะสร้างบัญชีรายชื่ออย่างไร มีลำดับความสำคัญอะไรบ้าง และเราจะก้าวไปข้างหน้าอย่างไร เราอยากได้ ซาควอน กลับมา ถ้ามันได้ผล'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด