:::     :::

อองรีเผยเคยแนะนำ'เทนฮาก'แก่บาร์ซ่า

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2566
641
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เธียร์รี่ อองรี เปิดเผยว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ เอริก เทน ฮาก และเคยแนะนำโค้ชชาวดัตช์กับ บาร์เซโลน่า ก่อนทีมอาซูลกราน่าจะตั้ง ชาบี เอร์นานเดซ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่

เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้า บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขาเคยแนะนำทีมเก่าให้ดึง เอริก เทน ฮาก บอสของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในขณะนั้นเข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่า หลังสโมสรสั่งปลด โรนัลด์ คูมัน ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

คูมัน เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ต่อจาก เอ็นรีเก้ เซเตียน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เขานำทัพอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ในการคุมทีมซีซั่นแรก แต่การออกสตาร์ทด้วยผลงานที่ย่ำแย่ในฤดูกาลที่ผ่านมาส่งผลให้บอสชาวดัตช์ถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีถัดมา 

อองรี ซึ่งเคยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2007-2010 ได้แนะนำ เทน ฮาก กับสโมสรเก่าในขณะนั้น โดยระบุว่า 'ผมเป็นแฟนตัวยงของ เทน ฮาก ผมชอบเขามาก ผมแนะนำเขาให้ บาร์ซ่า ตอนที่ คูมัน ถูกไล่ออก เพราะเขาเป็นอัจฉริยะ'


อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ไม่ฟังคำแนะนำจาก อองรี ก่อน โจน ลาปอร์ต้า ประธานบาร์ซ่าจะดึง ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานมิดฟิลด์ของสโมสรมาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่และทีมของบอสวัย 43 ปีกำลังทำผลงานได้ดีในปัจจุบัน 

บาร์เซโลน่า ของ ชาบี คว้าแชมป์ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า เป็นความสำเร็จแรกจากการเอาชนะคู่ปรับสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด 3-1 ส่วน เทน ฮาก ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม มารับตำแหน่งกุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด