:::     :::

ลาลีกาจ่ายเงินตลาดหน้าหนาวนี้ต่ำสุดในรอบ6ปี

วันพฤหัสบดีที่ 02 กุมภาพันธ์ 2566
392
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลา ลีกา มียอดใช้จ่ายในตลาดหน้าหนาวปีนี้น้อยสุดนับตั้งแต่ปี 2017 ยกเว้นปีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

'เดียรีโอ อาส' รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าตลาดหน้าหนาวปีนี้ของลีกเมืองกระทิงปิดตัวลงไปอย่างเงียบเหงาและกลายเป็นปีที่มีการลงทุนน้อยสุดในรอบ 6 ซีซั่น หากไม่นับรวมปีที่มีการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ 

ตลาดหน้าหนาวปีนี้ของ ลา ลีกา ค่อนข้างเงียบหลังสองสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ไม่เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่แม้แต่คนเดียว โดยเฉพาะทีมอาซูลกราน่าที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ จนไม่สามารถลงทุนในตลาดอย่างที่คาดหวัง ขณะที่ทีมชุดขาววางแผนใช้เงินเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์

โดยรวมแล้ว ลา ลีกา ใช้เงินไปเพียง 37.6 ล้านยูโรเท่านั้น ขณะที่ลีกเมืองกระทิงเคยใช้จ่ย 78.4 ล้านยูโรในซีซั่น 2020-2021 ซึ่งเป็นปีที่เกิดโรคระบาด แต่เป็นการใช้จ่ายของสโมสร ลา ลีกา เพียง 20 ล้านยูโร โดยเป็นการใช้จ่ายต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2017 (27.7 ล้านยูโร) 

เอสปันญ่อล เป็นสโมสรที่ใช้จ่ายมากสุดในตลาดหน้าหนาวปีนี้มูลค่า 13 ล้านยูโร ตามมาด้วย ราโย บาเยกาโน่ 8 ล้านยูโร และ เรอัล เบติส 7 ล้านยูโร โดยค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของทีมนกแก้วเป็นการเซ็นสัญญากับ เซซ่าร์ มอนเตส กองหลังทีมชาติเม็กซิโกที่ย้ายมาจาก มอนเตร์เรย์ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 8 ล้านยูโรบวกโบนัสเพิ่มเติมอีก 3 ล้านยูโร

ในขณะที่ ลา ลีกา ใช้จ่ายเงินในตลาดหน้าหนาวนี้น้อยสุดในรอบ 6 ปี แต่ เชลซี สโมสรเดียวใช้เงินรวมกัน 326 ล้านยูโรสำหรับการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ มากกว่า 4 ลีกใหญ่ของยุโรปด้วยซ้ำ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด