:::     :::

อภิสิทธิ์เผยเส้นทางจนก้าวสู่ช้างศึกยู23

วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2566
611
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน เผยเส้นทางจนก้าวสู่ฟุตบอลอาชีพกับ หนองบัวพิชญ เอฟซี

กว่านักเตะหนึ่งคนจะก้าวผ่านคำว่าเยาวชนสู่การเป็นผู้เล่นในชุดใหญ่ ต้องผ่านการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ เรียนรู้อะไรหลายสิ่งหลายอย่าง และต้องประคับประคองฝ่าคลื่นมรสุมช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสิ่งยั่วยุต่างๆ มากมาย และหนึ่งในความภาคภูมิใจ ของพญาไก่ชน ของเรานั้น "เติ้ล" อภิสิทธิ์  แสนสีคำม้วน นับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแบบฉบับ ที่พิสูจน์ตัวเองจนขึ้นมาเป็นตัวเลือกในชุดใหญ่ได้ แต่ที่มากกว่านั้นคือเด็กหนุ่มวัย 20 ปี คนนี้ กำลังเป็นตัวเลือกแรกๆ ของทีมในเวลานี้
"มันคือความภาคภูมิใจ และดีใจที่สุดครับ แต่ผมยังต้องพยายามให้มากขึ้นอีกเยอะครับ ต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อทีม และเพื่อพัฒนาฝีเท้าด้วย" เติ้ล หรือ ที่ใครๆในทีมเรียกขานกันว่า "บักจ่อย" เล่าให้ฟังถึงความภูมิใจที่วันนี้ความฝันในการเป็นนักเตะอาชีพนั้นเขากำลังทำมันอยู่
"ผมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะทำอาชีพอะไร เพราะความฝันผมคือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมอยากตามฝันตัวเองพยายามไปคัดกับที่ต่างๆ รวมถึงที่นี่ด้วย หนองบัว พิชญ ที่เปิดโอกาสให้ผมเข้ามาคัด แต่ความหวังของครอบครัวคืออยากให้ผมมีอาชีพที่มั่นคงอย่างทำงานราชการ แม้ผมจะรักฟุตบอลแต่ยังพยายามในการเรียนไปด้วย และตอนนี้ผมเรียนรัฐศาสตร์อยู่ แม้ว่าส่วนใหญ่ผมจะทุ่มเทกับการฝึกซ้อมฟุตบอลก็ตาม" 
"ผมโชคดีที่มีรุ่นพี่เป็นแบบอย่างและคอยช่วยเหลือ โดยเฉพาะตอนนี้กับพี่ไดร์ (ปิยะพล) ที่คอยเป็นที่ปรึกษา และให้คำแนะนำ ทั้งทัศคติ การใช้ชีวิต การเล่นบอล และอะไรหลายๆ อย่าง"
"วันนี้ผมกลายมาเป็นรุ่นพี่บ้าง และมีรุ่นน้องที่คอยมองติดตามอยู่ มันก็ไม่ต่างกับวันที่ผมเป็นเยาวชน และค่อยๆ ก้าวขึ้นมา ผมว่าเรื่องของทัศนคติ กับระเบียบวินัยเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ บวกกับการเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อพัฒนาตัวเอง" 
อภิสิทธิ์ ยังเผยความรู้สึกว่า "ผมอาจจะไม่ได้เริ่มต้นจากโรงเรียนกีฬาดังๆ หรืออคาเดมี่ใหญ่ๆ แต่ผมก็เต็มที่กับการเดินตามความฝัน" 
"ทีมชาติคืออีกหนึ่งความฝัน ผมเคยมองว่ามันไกล ผมเพียงเต็มที่กับโอกาสที่ได้รับ ในวันที่รู้ข่าวในการประกาศรายชื่อทีมชาติยู23 แล้วผมมีรายชื่อเป็นหนึ่งในนั้น ผมรีบโทรไปหาครอบครัวเพื่อเล่าให้พวกเขาฟัง ผมดีใจที่ทำให้ครองครัวได้ภาคภูมิใจ และนี่เป็นเพียงก้าวแรกๆ ยังมีอีกหลายๆ ก้าว ที่จะต้องเดินต่อไปและเต็มที่ในอนาคต"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด