:::     :::

แฟนผีลุ้น5กลุ่มทุนรุมแย่งซื้อสโมสร

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566
1,723
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดลี่ เมล รายงานว่าตอนนี้มี 5 กลุ่มทุนจาก 4 ประเทศที่กำลังจะลงสนามยื่นข้อเสนอซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไมค์ คีแกน นักข่าวกีฬาจาก เดลี่ เมล รายงานความคืบหน้าสถานการณ์ของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าตอนนี้มี 5 กลุ่มทุนจาก 4 ชาติกำลังจะยื่นข้อเสนอไปให้ตระกูลเกลเซอร์ส

นักข่าวจากอังกฤษได้แยกกลุ่มที่สนใจซื้อกิจการของ ปิศาจแดง ออกมาดังนี้ 1.กลุ่มทุนจากกาตาร์ที่พร้อมเข้ามาซื้อกิจการทั้งหมดเพื่อไปบริหารดูแลต่อ 2.กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย 3.กลุ่มทุนจากสหรัฐฯ ที่มีสองกลุ่มพร้อมยื่นข้อเสนอ และ 4. เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ

ที่น่าสนใจคือกลุ่มทุนจากตะวันออกกลางที่พร้อมเข้ามาซื้อกิจการทั้งหมดของตระกูลเกลเซอร์ส โดยฝั่งกาตาร์มีรายงานว่าเป็นกลุ่มที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับสโมสรเปแอสเชในปารีส และทางบอร์ดบริหารของทีมดังฝรั่งเศสจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้

ทางด้านกลุ่มทุนจากซาอุฯ ก็เป็นคนละกลุ่มจากเจ้าของสโมสรนิวคาสเซิ่ล โดยสื่ออังกฤษเผยกลุ่มทุนดังกล่าวเป็นการรวมตัวของกลุ่มบุคคลและองค์กรหลายรายที่รวมตัวกัน

ส่วนกรณีของ เซอร์จิม ที่แฟนบอลปิศาจแดงออกตัวเชียร์ไม่น้อยได้หันไปปรึกษาบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง เจพีมอร์แกน เชส และ โกลด์เบิร์ก แซ็กส์ โดยมหาเศรษฐีรายนี้้ต้องการข้อมูลด้านหนี้สินและการก่อหนี้ของสโมสรก่อนจะลงมือในขั้นต่อไป

คาดว่าทุกกลุ่มจะยื่นข้อเสนอก่อนวันศุกร์หน้าเพราะจะถึงกำหนดประชุมใหญ่ของผู้ได้รับผลประโยชน์สโมสร และทางเจ้าของปัจจุบันต้องการความชัดเจนเกี่ยวกับกลุ่มที่สนใจเจรจาซื้อกิจการ

ทั้งนี้สื่อดังเมืองผู้ดีระบุความต้องการของตระกูลเกลเซอร์สที่ 6 พันล้านปอนด์ (แม้ทางเจ้าของแมนฯ ยูไนเต็ดจะไม่ได้ระบุชัดเจนผ่านสื่อ) อาจจะเป็นหาในการเจรจาแต่คาดว่ากลุ่มทุนทั้งหมดพร้อมเข้ามาหารือในเรื่องนี้แม้ต้องใช้เวลานานก็ตาม




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด