:::     :::

ริเวร่าไม่ตัดสินใจใช้ตัวเลือกปีที่5ของยัง

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566
307
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส ยังต้องพิจารณาอย่างรอบด้านก่อนตัดสินใจว่าจะใช้ตัวเลือกปีที่ 5 กับ เชส ยัง หรือไม่

รอน ริเวร่า หัวหน้าโค้ช วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส เปิดเผยว่าทีมยังไม่ตัดสินใจว่าจะใช้ตัวเลือกปีที่ 5 ของ เชส ยัง หรือไม่ เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกายของอดีตดราฟท์อันดับ 2 คลาส 2020 ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

ยัง ทำผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นอาชีพปีแรกในวอชิงตันจนกระทั่งคว้ารางวัลรุคกี้เกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปีของซีซั่น 2020 แต่ศิษย์เก่าจาก โอไฮโอ สเตท โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักและลงเล่นเพียง 12 เกมในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด ก่อน ริเวร่า จะเผยว่าทีมยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ตัวเลือกปีที่ 5 ของ ยัง หรือไม่ 

'เอาล่ะ, อะไรที่ทำให้คุณได้รับโอกาสที่จะนั่งลง, ดูเทปของเขากับสเกาต์ของเรา, พูดคุยเกี่ยวกับแนวทางการเล่นของเขา เราเห็นอะไรในแง่ของการพัฒนาและการเติบโติ' ริเวร่า เกริ่นนำ 'เราจะนั่งลงกับทีมแพทย์, กับทีมงานเทรนเนอร์ 'เขาอยู่ที่ไหน? คุณรู้สึกอย่างไร, นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในระยะยาว ไม่ต้องกังวล ตราบใดที่ไม่มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้น เขาจะสบายดี มันจะคุ้มค่ากับความเสี่ยงหรือไม่?' คุณรู้ถึงสิ่งที่ผมพูด? เราต้องผ่านขั้นตอนนั้นมากกว่าสิ่งอื่นใด'

ยัง บาดเจ็บเอซีแอลในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 2021 ทำให้เขาพลาดการลงเล่น 7 เกมสุดท้ายของฤดูกาล รวมถึง 3 เกมแรกของซีซั่น 2022 แม้บางคนยังมองว่าไม่ต้องเสียเวลาคิดในการใช้ตัวเลือกปีที่ 5 ของอดีตดราฟท์อันดับ 2 คลาส 2020 หากพิจารณาจากผลงาน 7.5 แซ็คในซีซั่นรุคกี้ของเขา แต่สำหรับ ริเวร่า ยังต้องพิจารณารอบด้านก่อนตัดสินใจ

ริเวร่า เชื่อว่าการไม่ใช้ตัวเลือกดังกล่าวอาจเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ ยัง กลับมาทำผลงานที่ดีในซีซั่น 2023 เหมือนที่เคยทำกับ ดารอน เพย์น ที่ถูกกำหนดให้เป็นฟรีเอเจนต์ ก่อนดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 25 ปีจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความคุ้มค่ากับความเสี่ยงนั้น

'ถ้าคุณดูสิ่งที่ ดารอน ทำ ทำไมคุณไม่คิดแบบนั้นล่ะ?' ริเวร่า ยกตัวอย่าง 'เชื่อผมเถอะ นั่นเป็นแนวทางของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากสิ่งที่ ดารอน ทำ และสถานการณ์ที่เขาเผชิญอยู่'

'มันทำให้เราเสียเงิน แต่มันก็ทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายในทางที่ดี เพราะการเล่นของผู้เล่นหนุ่ม เขาทำสิ่งที่ถูกต้อง เขาไม่อยู่เฉย เขาไม่หยุด เขาอาจจะทำแบบนั้นระหว่างเทรนนิ่งแคมป์ แต่เขาไม่ทำ และเพราะเขาไม่เป็นแบบนั้น ตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องหาวิธีกล่าวขอบคุณ, โอเค, คุณได้รับมันแล้ว' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด