:::     :::

มาโฮมส์ลุ้นคว้าเอ็มวีพีพร้อมซูเปอร์โบวล์คนแรกในศตวรรษนี้

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566
411
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ มีโอกาสเป็นผู้เล่นคนแรกในศตวรรษนี้ที่ประสบความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัลเอ็มวีพี และ แชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ในปีเดียวกัน หลัง เคิร์ต วอร์เนอร์ เป็นคนสุดท้ายที่ทำสำเร็จในปี 1999

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ มีโอกาสเป็นผู้เล่นคนแรกในศตวรรษนี้ที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีและแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ในฤดูกาลเดียวกัน หากจอมทัพวัย 27 ปีนำทีมหัวหน้าเผ่าสยบ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ในวันอาทิตย์นี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

มาโฮมส์ คว้ารางวัลเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอลซีซั่น 2022 ซึ่งเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่สองในอาชีพหลังประสบความสำเร็จครั้งแรกในฤดูกาล 2018 ขณะเดียวกันควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปี ยังตั้งเป้าคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' สมัยที่สองหลังเคยคว้าแชมป์ในปี 2019 และจะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าเอ็มวีพีพร้อมแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ในฤดูกาลเดียวกันในศตวรรษนี้ 

หาก ชีฟส์ เอาชนะ อีเกิ้ลส์ ในวันอาทิตย์นี้จะทำให้ มาโฮมส์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 7 ของเอ็นเอฟแอลที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีและแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ในฤดูกาลเดียวกันและเป็นคนแรกในรอบทศวรรษที่ทำเร็จ คนสุดท้ายที่มีโอกาสทำเช่นนั้นคือ ทอม เบรดี้ ที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีปี 2017 แต่ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ พ่ายต่อ อีเกิ้ลส์ ในเกม 'ซูเปอร์ โบวล์'

เคิร์ต วอร์เนอร์ ตำนานควอร์เตอร์แบ็กของ เซนต์ หลุยส์ แรมส์ เป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีและแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' เมื่อปี 1999 

ส่วนเจ้าของรางวัลเอ็มวีพี 9 คนหลังจากนั้นที่ปราชัยในเกม 'ซูเปอร์ โบวล์' คือ วอร์เนอร์ (แรมส์), ริช แกนน่อน (โอ๊คแลนด์ เร้ดเดอร์ส), ชอน อเล็กซานเดอร์ (ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์), เบรดี้ (เพเทรียตส์), เพย์ตัน แมนนิ่ง (อินเดียนาโพลิส โคลท์ส), แคม นิวตัน (แคโรไลน่า แพนเธอร์ส), แม็ตต์ ไรอัน (แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์) และ เบรดี้ (เพเทรียตส์) 

หาก มาโฮมส์ ทำสำเร็จ เขาจะเป็นคนที่ 7 ที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอลและแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ฤดูกาลเดียวกันร่วมกับ วอร์เนอร์ (แรมส์), เบร็ตต์ ฟาฟร์ (กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส, 1996), สตีฟ ยัง (ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส, 1994), โจ มอนทาน่า (โฟร์ตี้นายเนอร์ส, 1989), เทอร์รี่ แบร็ดชอว์ (พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, 1978) และ บาร์ท สตาร์ (แพ็คเกอร์ส, 1966) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด