:::     :::

องค์กรผู้ตัดสินรับVARทำพลาด2คู่ทั้งปืนและไบรท์ตัน

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566
1,155
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โปรเฟสชั่นแนล เกม แมตช์ ออฟฟิเชี่ยลส์ ลิมิเต็ด (PGMOL) หรือ องค์ผู้ตัดสินอาชีพของอังกฤษ แถลงอย่างเป็นทางการมีความผิดพลาดในการชี้ขาดจากวีเออาร์ในเกมพรีเมียร์คู่ อาร์เซน่อล พบ เบรนท์ฟอร์ด และ คริสตัล พาเลซ พบ ไบรท์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในเกมที่ อาร์เซน่อล เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ลี เมสัน ผู้ตัดสินวีเออาร์ไม่ตีเส้นล้ำหน้าในจังหวะที่ คริสเตียน นอร์การ์ด ของทีมเยือนที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ก่อนตวัดบอลให้ ไอแวน โทนีย์ โหม่งตีเสมอ

ขณะคู่ระหว่าง คริสตัล พาเลซ ที่เสมอ ไบรท์ตัน 1-1 ก็มีความผิดพลาดของวีเออาร์ที่ส่งผลให้ ไบรท์ตัน ชวดได้ประตูชัยในจังหวะที่ เปร์วิส เอสตูปินญาน ยิงประตู แต่ จอห์น บรูคส์ ผู้ตัดสินวีเออาร์ ลากเส้นล้ำหน้าเทียบกับ เจมส์ ทอมกิ้นส์ ก่อนตัดสินล้ำหน้า ทั้งที่ยังมี มาร์ค เกฮี อีกหนึ่งกองหลังเจ้าถิ่นยืนต่ำกว่าควรเป็นประตูของ เอสตูปินญาน 

หลังตกเป็นกระแสโจมตีอย่างหนัก ล่าสุดองค์กรผู้ตัดสินฯ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า "พีจีเอ็มโอแอล ยืนยันได้ว่า ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าผู้ตัดสินได้ติดต่อไปยัง อาร์เซน่อล และ ไบรท์ตัน เพื่ออธิบายถึงความผิดพลาดในการใช้วีเออาร์ช่วยตัดสิน ในเกมพรีเมียร์ลีกของทั้งสองทีม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา"

"ทั้งสองเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของมนุษย์ และเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ล้ำหน้า โดย พีจีเอ็มโอแอล กำลังทบทวนในเรื่องนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด