:::     :::

หงส์เร้ายูฟ่าจัดการปัญหาจากเกมชิงชปล.

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566
837
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล สโมสรดังของอังกฤษ เรียกร้องให้ ยูฟ่า ดำเนินการตามคำแนะนำทั้งหมดในรายงานเพื่อป้องกันปัญหาเหมือนที่เกิดขึ้นในเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อปีที่แล้ว

องค์กรปกครองฟุตบอลยุโรปมอบหมายให้ทีมตรวจสอบปัญหาความแออัดที่เป็นอันตราย มีกองเชียร์ถูกทำร้ายโดยคนท้องถิ่นและถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตา รวมถึงปฏิบัติการรอบสนามสต๊าด เดอ ฟร้องค์ สังเวียนชิงแชมป์เมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ว่า "เราเรียกร้องให้ยูฟ่าและหน่วยงานต่างๆในที่อยู่ในระดับสูงของระเบียบข้อบังคับร่วมมือกันและดำเนินการในเชิงบวกและโปร่งใส เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มี 'ข้อผิดพลาด' อีกต่อไป" 

"เราตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อถือเป็นบทเรียนและทำให้แน่ใจว่าความปลอดภัยของแฟนบอลในยุโรปจะไม่ตกอยู่ในอันตรายอีก"

"ในฐานะสโมสรฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจในยุโรป เราเรียกร้องให้ยูฟ่าทำในสิ่งที่ถูกต้องและนำคำแนะนำ 21 ข้อไปใช้เพื่อความปลอดภัยของแฟนบอลทุกคนที่เข้าชมการแข่งขันในอนาคต"

ด้าน ศาสตราจารย์ คลิฟฟอร์ด สก็อตต์ ผู้ร่วมเขียนรายงานนี้ชี้ว่า ยูฟ่า ต้องกดดันเพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นโดยกล่าวว่า "มีรายงานมากมายก่อนที่จะมีการเสนอแนะซึ่งยังไม่ได้รับการปฏิบัติตาม"

"การสนทนาที่เราต้องมีคือจะดึงผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียมารวมกันได้อย่างไร รวมถึงแฟนบอลเพื่อผลักดันสถานการณ์นี้ไปสู่สถานการณ์ที่ ยูฟ่า ถูกบังคับให้ปฏิบัติตามคำแนะนำหลักของรายงานนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด