:::     :::

เพย์ตันพร้อมดึงความเชื่อมั่นวิลสันกลับคืนมา

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
283
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฌอน เพย์ตัน มีภารกิจสำคัญคือการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของ รัสเซลล์ วิลสัน เพื่อกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจมากสุดในซีซั่น 2023

ฌอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ เปิดเผยว่าเขาได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ฟื้นฟูความมั่นใจให้ รัสเซลล์ วิลสัน กลับมาอยู่ในเวอร์ชั่นดีที่สุดในซีซั่น 2023 หลังจอมทัพวัย 34 ปีทำผลงานแย่สุดในอาชีพจากการเล่นปีแรกกับทีมม้าป่า ตามรายงานจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

วิลสัน เผชิญฤดูกาลย่ำแย่สุดในอาชีพของเขาในซีซั่น 2022 โดยขว้างเพียง 16 ทัชดาวน์และเสีย 11 อินเตอร์เซปน์จากการลงเล่น 15 เกม เนื่องจาก เนธาเนียล แฮ็คเก็ตต์ อดีตเฮดโค้ช บร็องโก้ส์ ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างทีมบุกที่ใช้จุดแข็งของควอร์เตอร์แบ็กวัย 34 ปี ส่งผลให้ แฮ็คเก็ตต์ ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง ก่อน บร็องโก้ส์ จะดึง เพย์ตัน อดีตเฮดโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส มารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ 

'มันไม่ใช่ฤดูกาลที่เขาต้องการ' เพย์ตัน กล่าวถึง วิลสัน 'ผมรู้สึกเหมือนช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นสิ่งที่เราคาดหวังและคุ้นเคยกันมากขึ้นเล็กน้อย ผมพูดว่า 'เรา (หมายถึง) คุณทั้งหมด เมื่อคุณเซ็นสัญญากับเขา ผมคิดว่างานอันดับแรกสำหรับเราในฐานะโค้ชในการประเมินผู้เล่นของเรา (คือการระบุ) สิ่งที่พวกเขาทำได้ดีจริงๆ จากนั้นลองวางในตำแหน่งเหล่านั้น'

'อย่างน้อยนั่นคือจุดเริ่มต้น และผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือต้องเน้นจุดแข็งของพวกเขาและลดจุดอ่อนให้เหลือน้อยที่สุด' 

'นี่คือสิ่งที่ผมรู้ ผมรู้ว่าเขาเป็นคนทำงานหนัก ผมรู้ว่าเขาเป็นคนทำงานหนักมาก และนั่นเป็นสิ่งสำคัญ คุณใช้สิ่งนั้นและคุณเข้าใจชุดทักษะ มันง่ายที่จะชี้ให้เห็นว่าผู้เล่นคนไหนทำได้ไม่ดี และมีโค้ชบางคนที่มักจะมองแบบนั้น'

'ผมถูกสอนตั้งแต่ช่วงแรกๆว่า 'เฮ้ พวกเขาทำอะไรได้ดี? ปล่อยให้พวกเขาทำสิ่งเหล่านั้น' ไม่มีใครในพวกเราอยากไป ผมไม่ชอบร้องเพลง แต่ไม่มีใครอยากอยู่ที่บาร์คาราโอเกะพร้อมกับเพลงที่เราไม่รู้จัก'

'เราจะทำอย่างไรให้พวกเขาสบายใจและเน้นไปที่จุดแข็งของพวกเขา? นั่นคือกระบวนการที่จะเริ่มต้นในขณะนี้ ผมกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับผู้เล่นเหล่านี้ทุกคน ไม่ใช่แค่ รัสเซลล์' เฮดโค้ชวัย 59 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด