:::     :::

ลียงนำก่อนแต่โดนโอแซร์แซง2-1

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
406
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลียง พลาดท่าพ่ายทีมโซนท้ายตารางอย่าง โอแซร์ ที่ฮึดยิงประตูแซงชนะไป 2-1 เกมลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส 

โอแซร์ 2 - โอลิมปิก ลียง 1

สนาม : สต๊าด อับเบ้ เดส์ช็องส์

เริ่มเกมมาช่วงแรกยังไม่ผลีผลามบุกเข้าใส่กันมากนัก ต้องรอจนถึงนาที 17 ที่ ลียง มีโอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ รายาน แชร์กี้ เปิดบอลให้ ซินาลี่ ดิโอม็องเด้ กองหลังของทีมเติมขึ้นมาโหม่งเข้ากรอบ แต่ โยนุต ราดู เซฟช่วย โอแซร์ เอาไว้ได้ 

นาที 24 ทีมเยือนหาโอกาสได้อีกจาก รายาน แชร์กี้ คนเดิมที่เปิดบอลให้ นิโกลัส ตาเลียฟีโก้ ยิงด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ แต่บอลยังไม่แรงพอที่ผ่านมือ ราดู 

โอแซร์ พลาดได้ประตูน่าเสียดายในนาที 30 เมื่อ ฮัน-โนอาห์ มาสเซนโก้ ดีดบอลขึ้นหน้าให้ มัตธีส อับลีน หลุดเดี่ยวจนพาบอลเข้าเขตโทษ แต่หาจังหวะยิงไม่ได้เพราะมี อันโธนี่ โลเปส บีบถึงตัวเร็ว สุดท้ายได้ยิงก็ยิงตรงตัว โลเปส

แต่อีก 6 นาทีถัดมา กลับเป็น ลียง ที่ได้ประตูนำ 1-0  โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ได้บอลฝั่งขวาก่อนเปิดเข้าเขตโทษให้ มุสซ่า เดมเบเล่ ได้โหม่งจ่อๆ โยนุต ราดู นายทวารเจ้าถิ่นปัดโดน แต่ปัดไม่ออก บอลเข้าประตูอยู่ดี จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้  

ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้เพียง 6 นาที โอแซร์ ได้จุดโทษในจังหวะที่ ฮัน-โนอาห์ มาสเซนโก้ พาบอลลุยเข้าเขตโทษก่อนโดน ซินาลี่ ดิโอม็องเด้ เสียบล้ม กาเอต็อง เปร์แร็ง รับหน้าที่สังหารส่งบอลเสียบซ้ายมือตัวเอง และเป็นการยิงทีมเก่าด้วย

สถานการณ์พลิกเต็มดอกเมื่อเป็น โอแซร์ ที่แซงนำ 2-1 ในอีก 2 นาทีถัดมาจากลูกเตะมุมฝั่งขวา นูโน่ ดา คอสต้า เปิดให้ ชูบาล โรช่า ทิ้งตัวโหม่งเสาไกลตุงตาข่าย 

เกมของ ลียง ชะงักไปเลยและแทบหาโอกาสจังหวะจะแจ้งไม่ได้ แถมนาที 74 ยังเกือบโดน โอแซร์ ยิงอีกลูกในจังหวะลุยทางขวาของ ซิริกี้ เดมเบเล่ ตัวสำรอง ก่อนผ่านบอลให้ โกติเย่ร์ ไฮน์ จับแล้วหมุนตัวยิงในเขตโทษ ยังดีที่ อันโธนี่ โลเปส เซฟเอาไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม โอแซร์ เป็นฝ่ายแซงชนะ ลียง 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญในการลุ้นตกชั้นเอาไว้ได้ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โอแซร์ : โยนุต ราดู - รายาน ราเวอโลซง, อิซัก ตูเร่, ชูบาล โรช่า, กีเดียน เมนซาห์ - บีราม่า ตูเร่, ฮัน-โนอาห์ มาสเซนโก้ - อาคีม เซดาดก้า, นูโน่ ดา คอสต้า, กาเอต็อง เปร์แร็ง - มัตธีส อับลีน

โอลิมปิก ลียง : อันโธนี่ โลเปส - ซินาลี่ ดิโอม็องเด้, เดยัน ลอฟเรน, กาสเตโย่ ลูเคบ้า - ซาแอล กุมเบดี, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, แม็กซ็องซ์ กาเกเรต์, นิโกลัส ตาเลียฟีโก้ - รายาน แชร์กี้ - อามีน ซาร์, มุสซ่า เดมเบเล่

ผู้ตัดสิน : เฌโรม บรีซาร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด