:::     :::

ปัญหาเวิร์คเพอร์มิตชะลอกราเซียเริ่มงานลีดส์

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566
316
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาบี กราเซีย ยังไม่สามารถคุมทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ซ้อมได้ในขณะที่เขากำลังรอใบอนุญาตทำงาน และจะต้องเผชิญการแข่งขันกับเวลาเพื่อที่จะคุมทัพข้างสนามในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันเสาร์นี้ด้วย

นายใหญชาวสเปนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของ ลีดส์ เมื่อวันอังคาร โดยสโมสรคาดหวังว่าเขาจะทำงานเกมแรกได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เลย ซึ่งนั่นขึ้นอยู่กับการได้รับเวิร์คเพอร์มิต

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของ กราเซีย ยังมีความซับซ้อนเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าเขาไม่เข้าคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการได้ใบอนุญาตทำงานแบบอัตโนมัติภายใต้กฎที่ออกมาหลัง เบร็กซิต ในเดือนมกราคม ปี 2021

กุนซือวัย 52 ปี ต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับดูแล (GBE) โดยเอฟเอ ซึ่งกำหนดให้ผู้จัดการทีมต่างชาติต้องทำงานในลีกสูงสุดอย่างน้อย 36 เดือนหรือ 2 ปีติดต่อกันในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

กราเซีย ไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าวเนื่องจากเขาทำงานในลีกที่กำหนดโดยเอฟเอ ว่าเป็นลีกระดับท็อปเพียง 27 เดือน ตั้งแต่ปี 2018 และไม่ได้ติดต่อกันด้วย โดยเขาอยู่กับ วัตฟอร์ด ในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2018 ถึงกันยายน ปี 2019 และ บาเลนเซีย ในลา ลีกา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2020 ถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2021

กรณีของเขาจึงน่าจะต้องไปดูที่ข้อยกเว้น ซึ่งอาจทำให้กระบวนการล่าช้าออกไปได้

คณะกรรมการ 3 คน จะต้องตัดสินว่าผู้จัดการทีมมีความสามารถสูงสุด และสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมระดับสูงในอังกฤษได้หรือไม่

เกือบจะแน่นอนว่าคณะกรรมการจะลงคะแนนสนับสนุนให้ กราเซีย และมอบ GBE ให้กับเขา เนื่องด้วยความสำเร็จก่อนหน้านี้ที่ วัตฟอร์ด ซึ่งเขาพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงเอฟเอ คัพ ในปี 2019

แต่การที่เขาจะได้รับมันทันเวลาเกมที่จะพบ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมในโซนตกชั้นด้วยกันในวันเสาร์นี้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับว่าเอฟเอ จะเรียกประชุม และแก้ไขปัญหาได้เร็วเพียงใด

กราเซีย ได้พบกับทีมงาน และนักเตะที่สนามซ้อมธอร์ป อาร์ค ของ ลีดส์ ไปเมื่อวันอังคารแล้ว แต่ก็ถูกขัดขวางจากการซ้อมหรือแม้แต่การออกสื่อใดๆ บนเว็บไซต์ทางการของสโมสร

การซ้อมในสัปดาห์นี้จึงได้รัการดูแลจาก ไมเคิ่ล สคูบาล่า, ปาโก้ กายาร์โด้ และ คริส อาร์มาส ซึ่งอาจจะต้องรับผิดชอบคุมทีมพบ นักบุญ หาก กราเซีย เคลียร์ตัวเองไม่ทันเวลา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด