:::     :::

เป๊ปยิ้มอ่อนผีทุ่มเกือบ700ล้านป.ได้แค่แชมป์น้าแอ๊ด

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566
3,175
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ เอ็นดูคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ดีใจสุดเหวี่ยงหลังจากคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ 2023 เพราะมองว่าเงินเสริมทัพมหาศาลกว่าห้าซีซั่นที่ผ่านมาหากยังมือเปล่าอีกก็คงแปลก

ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์ใดๆอีกเลยนับจาก ยูโรปา ลีก 2017 กระทั่งเพิ่งมาปลดล็อคสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเหนือ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ประเดิมความสำเร็จยุคผจก.ทีม เอริก เทน ฮาก ทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ชื่นมื่นอย่างมาก 

ทว่าในสายตาคนได้แชมป์จนชินอย่าง กวาร์ดิโอล่า กลับมองอย่างกรุ้มกริ่ม ผสมรอยยิ้มอ่อนๆ ก็ในเมื่อ ‘ปีศาจแดง’ เสริมทัพไม่น้อยร่วม 685 ล้านปอนด์ตลอดห้าปีหลัง หากยังคว้าน้ำเหลวก็ควรพิจารณาตัวเอง

“แสดงความยินดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้แชมป์ คาราบาว คัพ และ นิวคาสเซิ่ล ด้วย - เกมดูสร้างความบันเทิงจริงๆ” กวาร์ดิโอล่า กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ บริสตอล ซิตี้ รายการ เอฟเอ คัพ รอบ 5 (28 ก.พ.)

“ไม่ช้าก็เร็วพวกเขาต้องได้แชมป์อีกแล้ว ยังจะวืดอีกหรือ? มันสมควรต้องได้ ก็ยินดีต้อนรับสู่ฐานะทีมแชมป์อีกครั้ง”

“ถ้าพวกเขาทุ่มงบประมาณเสริมทัพมากขนาดนั้นก็ควรต้องกลับมาเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ลีก แหงล่ะ! - คงไม่ใช่กลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ได้เพราะไม่จับจ่ายจริงไหม?”  


“เป็นปกติที่ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ควรเป็น - ทั้งนี้ความจริงที่ผ่านมาคือมีสองทีมได้แก่ ลิเวอร์พูล กับ พวกเราที่ทำได้ดีมายอดเยี่ยมในหลายปี”

“เมื่อผมเริ่มทำงานที่ก็คิดเสมอว่า ยูไนเต็ด ต้องได้ลุ้นแชมป์ลีกตลอดเวลา ซึ่งนั่นคือประวัติศาสตร์ -กระทั่งเวลานี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ เอริก เทน ฮาก ทำช่างเป็นงานที่น่าทึ่ง”

“เรื่องธรรมดาที่ ยูไนเต็ด จะมาอยู่จุดนี้ เป็นคู่แข่งกันอยู่เสมอแล้วก็ทำผลงานดีขึ้นกว่าปีก่อน จ่อมาใกล้ขึ้น บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อะไรก็เกิดขึ้นได้” 

“ยังจำได้ตอนเราออกไปคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ หนแรกยุคผมทุกคนตื่นเต้น สำหรับสตาฟฟ์, นักเตะ มันเป็นเรื่องใหม่”

“อย่างเราล่องไปคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ แล้ว 4 ซีซั่นติด ก็คิดทำนอง-โอเคนะ เกียรติยศอีกรายการในห้องทำงาน” 

ตัวเลขเสริมทัพของ ยูไนเต็ด กับ ซิตี้ 5 ปีหลังไม่หนีเท่าไหร่ฝ่ายแรก 685 ล้านปอนด์ กับ 660 ล้านปอนด์ตามลำดับ 

แต่เมื่อหัก-ลบการค่าจำนวนเงินสุทธิเมื่อหักรายได้ขายออกไปด้วยปีศาจแดงตำน้ำพริกละลายแม่น้ำกว่า 527 ล้านปอนด์ ส่วนเรือใบสีฟ้า’ 162 ล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด