:::     :::

ฝ่ายพัฒนาแจงจังหวะกว่างโซ้งเสียจุดโทษ

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566
236
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก แมตช์เดยที่ 21 จังหวะลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ และการทำหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 21 หลังจากได้รับรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง
เหตุการณ์ที่ 1 คู่ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 5
ในจังหวะที่ อติคุณ มีท้วม กองหลัง  เชียงราย ยูไนเต็ด บล็อคลูกยิงของเลอสันต์ เทียมราช กองกลาง สุโขทัย เอฟซี เป็นการทำแฮนด์บอล และจุดโทษหรือไม่..? นั้น 
เหตุการณ์นี้ ผู้ตัดสินในสนามได้พิจารณาเป็นจุดโทษ จากการทำแฮนด์บอลในเขตโทษของผู้เล่น เชียงราย ยูไนเต็ด และ คาดโทษใบเหลือง เนื่องจากเป็นการป้องกันการยิงประตูเข้ากรอบ (Shot on Goal)
- เมื่อ VAR ตรวจสอบเหตุการณ์แล้ว ได้เห็นตรงกับผู้ตัดสินว่าเป็นการทำผิดกติกาของผู้เล่นฝ่ายรับในกรอบเขตโทษ เนื่องจากผู้เล่นได้ทำการกางแขนขึ้นมา เป็นการทำตัวให้ใหญ่ขึ้นผิดธรรมชาติ และสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกติกา (Taking a Risk) โดยบอลได้มุ่งตรงเข้ากรอบจากการยิงของผู้เล่นฝ่ายรุก และไปสัมผัสมือของผู้เล่นฝ่ายรับ จึงเห็นควรว่าเป็นจุดโทษ และ คาดโทษใบเหลือง
- เหตุการณ์ที่ VAR เห็นตรงกับผู้ตัดสินในสนาม จะไม่มีการแนะนำให้ผู้ตัดสินมาทำการตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากจอ VAR ข้างสนาม (On-Field Review) แต่ VAR จะแจ้งกับผู้ตัดสินว่าได้ตรวจสอบเหตุการณ์เสร็จสิ้นแล้ว (Check Complete) และสามารถเริ่มเล่นตามกรณีได้เลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด