:::     :::

ชาบีตั้งเป้านำบาร์ซ่าสยบทีมค้างคาว

วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2566
340
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ตั้งเป้านำทีมอาซูลกราน่าเอาชนะ บาเลนเซีย เพื่อทะยานหนี เรอัล มาดริด เพิ่มเป็น 10 คะแนนก่อนทีมชุดขาวจะลงสนามหลังจากนั้น

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า คาดหวังถึงการเป็นฝ่ายครองบอล, สร้างโอกาสทำประตูมากขึ้นเพื่อเอาชนะ บาเลนเซีย บนเวทีลีกาในวันอาทิตย์นี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า มีโอกาสขยับหนี เรอัล มาดริด เพิ่มเป็น 10 คะแนนชั่วคราวหากพวกเขาเอาชนะทีมค้างคาวตามเป้าหมาย ก่อนทีมชุดขาวจะลงเล่นเกมเยือน เรอัล เบติส หลังจากนั้น 

'เราคาดว่า บาเลนเซีย จะเล่นเกมป้องกันได้ดี พวกเขามีความดุดันและเอาจริงเอาจังมากขึ้น และเราหวังว่าจะครองเกมเหนือกว่า สร้างโอกาสทำประตูมากขึ้น และชัดเจนว่าเราต้องชนะ' 

'มันเป็นอีกนัดชิงชนะเลิศสำหรับเรา มันสำคัญมากที่จะต้องชนะในการเผชิญหน้ากับ บาเลนเซีย'

'เราต้องการนำห่าง 10 คะแนน ก่อนเกมของ เรอัล มาดริด' ชาบี กล่าว

ชาบี ยังกล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มของทีมอาซูลกราน่าในเกมบุกชนะ เรอัล มาดริด บนเวที โกปา เดล เรย์ เมื่อวันพฤหัสฯว่า 'มีเสียงรบกวนอยู่เสมอรอบๆ บาร์เซโลน่า คุณต้องรู้วิธีจัดการมันจากภายใน'

'จากภายนอก ผมไม่รู้ แต่จากการวิเคราะห์ภายในของเรา มาดริด กดดันเราอย่างมาก และเราไม่สามารถรักษาการครองบอลไว้ได้ แต่ในเกมใหญ่ๆ คู่แข่งสามารถครอบงำคุณได้ในบางครั้ง'

'เราเห็นว่ามีการครองบอล 60, 70 หรือแม้แต่ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนไม่มีบอล เราก็ทำได้ดีมาก'

'บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่ยากสุดในโลก คุณชนะ 1-0 ที่ เบร์นาเบว และบางคนไม่เชื่อ ถ้าเกิดกับทีมอื่นจะเป็นวันหยุดประจำชาติ ที่ บาร์เซโลน่า คุณต้องชนะและรักษาการครองบอลให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์'

เทรนเนอร์วัย 43 ปียังกล่าวถึงการฝึกซ้อมลูกตั้งเตะว่า 'เราซ้อมฟรีคิกทุกวัน วันนี้ อันซู, ราฟินญ่า และ อลอนโซ่ ทำประตูที่ยอดเยี่ยมในการฝึกซ้อม เราต้องประสบความสำเร็จในการแข่งขัน แต่ผมมั่นใจเกี่ยวกับเรื่องนี้'

ก่อนจะกล่าวถึงการติดโทษแบนของตนเองจนพลาดการคุมทีมที่ข้างสนามว่า 'ผมคิดว่าผมจะอยู่ในจุดที่สูงขึ้นในที่ที่ผมสามารถมองเห็นเกมและพื้นที่ได้ดีขึ้น การไม่ได้อยู่กับทีมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร มันจะเป็นโครงการเดียวกับการแข่งขัน ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือผมไม่สามารถอยู่บนม้านั่งสำรองเท่านั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด