:::     :::

'ยัง'ไม่กังวลข้อสงสัยเรื่องรูปร่างเขา

วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2566
318
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรซ์ ยัง ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องรูปร่างที่เล็กกว่ามาตรฐานทั่วไปของผู้เล่นตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กในเอ็นเอฟแอล

ไบรซ์ ยัง อดีตควอร์เตอร์แบ็ก แอลาบาม่า ยืนยันว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับรูปร่างที่เล็กกว่ามาตรฐานของควอร์เตอร์แบ็กทั่วไป เนื่องจากเป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถควบคุมได้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ยัง เป็นเจ้าของรางวัล ไฮส์แมน โทรฟี่ ปี 2021 เขาขว้างคอมพลีต 65.8 เปอร์เซ็นต์ ทำ 80 ทัชดาวน์และเสียเพียง 12 อินเตอร์เซปน์ นำ แอลาบามา สถิติ 30-4 โดยมีโอกาสเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของร่างดราฟท์ปี 2023 แต่ยังมีเครื่องหมายคำถามใหญ่สุดคือรูปร่างของเขาที่เล็กกว่ามาตรฐานของควอร์เตอร์แบ็กทั่วไป จากส่วนสูงเพียง 6 ฟุต และหนักแค่ 194 ปอนด์

อย่างไรก็ตาม ยัง ยืนยันว่ารูปร่างของเขาจะไม่เป็นปัญหาในการเล่นเอ็นเอฟแอล เพราะเขาสามารถเล่นได้ดีตลอดอาชีพจนถึงตอนนี้ 'ผมโตมาในขนาดนี้แล้ว ด้วยความเคารพ ตลอดชีวิตผม ผมรู้ว่าผมเป็นใคร ผมรู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง'

ยัง มีโอกาสเป็นควอร์เตอร์แบ็กจากร่างดราฟท์รอบแรกที่ตัวเล็กสุดนับตั้งแต่การควบรวมกิจการในปี 1970 โดยควอร์เตอร์แบ็กคนสุดท้ายที่สูงไม่เกิน 6 ฟุต และหนักไม่ถึง 200 ปอนด์คือ ทิม แร็ตตี้ ที่เข้าลีกฐานะดราฟท์รอบ 7 โดย ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในปี 2000 แร็ตตี้ ลงเล่น 40 เกมระหว่างปี 2000-2007 กับทีมคนตื่นทอง, แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส และ อริโซน่า คาร์ดินาลส์ ส่วนใหญ่รับบทแบ็คอัพ

ส่วนควอร์เตอร์แบ็กไซด์เดียวกับ ยัง ที่รู้จักมากที่สุดคือ เลน ดอว์สัน ที่เข้าลีกฐานะดราฟท์รอบ 5 โดย พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ในปี 1957 เขาสูง 6 ฟุต หนัก 190 ปอนด์ แต่ ดอว์สัน ยังเป็น ฮอล ออฟ เฟม ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ จากการเล่นในช่วงปี 1963-1975 

ยัง เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาสามารถเพิ่มน้ำหนักตัวมากกว่า 200 ปอนด์ ก็น่าจะช่วยให้เขาอยู่ในระดับเดียวกับควอร์เตอร์แบ็กตัวเล็กอย่าง ไมเคิ่ล วิค, ดรูว์ บรีส์, รัสเซลล์ วิลสัน และ ไคเลอร์ เมอร์รี่ย์ ได้เช่นกัน ซึ่งยังรวมถึง จอห์นนี่ เมนแซล, เอียน บุ้ค, เทรซ แม็คซอร์ลี่ย์ และ เซเนก้า วอลเลซ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด