:::     :::

ถิรพลคีย์แมนปราการเก็บคลีนชีต2นัดติด

วันอังคารที่ 07 มีนาคม 2566
483
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

แนวรับร่างยักษ์ ผู้มีส่วนเก็บ 2 คลีนชีต 2 เกมหลังสุด

ใน 2 เกมหลังสุดของ สมุทรปราการซิตี้ ถือว่าทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม นอกจากเก็บได้ 4 คะแนน จากการบุกไปเอาชนะ นครศรี ยูไนเต็ด 2-0 และเปิดบ้านเสมอกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 0-0 ซึ่งต้องชมฟอร์มการเซฟแบบอุตลุตของ "ปั้ม"ทัตพิชา อักษาศรี ที่พิทักษ์ตาข่ายไม่ให้ลูกฟุตบอลไปจูมพิตได้แล้ว
ส่วนหนึ่งต้องชมปราการหลังที่เพิ่งจะย้ายเข้ามาในเลกสอง อย่าง ถิรพล ธนชาตกุล ซึ่งโชว์ฟอร์มทุ่มเท เข้าบอลแบบหนักหน่วง แถมยังไล่อัดคู่แข่งแบบ "กัดไม่ปล่อย" จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของสาวก "เขี้ยวสมุทร" ทุกคนไปแล้วในเวลานี้ ถึงขนาดมีแฟนบอลทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่หลายคนขอถ่ายรูปกันด้วย
“แก๊น” เริ่มต้นเส้นทางชีวิตนักฟุตบอลตั้งแต่ในวัยขาสั้นกับโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และยังเคยเป็น 1 ใน 4 นักเตะเยาวชนที่ได้ไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว ก่อนจะเซ็นสัญญากับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อปี 2017 ทว่าถูกส่งยืมไปอยู่กับอีกหลายสโมสร ได้แก่ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, อุดรธานี เอฟซี และ ตราด เอฟซี 
ก่อนที่เขาเองจะมาเล่นให้ ราประชา ในเลกแรกของฤดูกาลนี้ จนได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ สมุทรปราการซิตี้ ซึ่งมีเรื่องที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย หลังจากปราการหลังที่เคยมีชื่อติดทีมชาติไทย ยู 19 ชุดลุย เอเอฟซี ยู 19 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2016 ที่มี ร่วมกับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ฯลฯ เพิ่งโดนใบเหลืองไป 2 ใบเท่านั้น
ขอย้ำว่าแค่ "2 ใบ" เท่านั้น เฉพาะที่เล่นให้กับ "เขี้ยวสมุทร" แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเองมีความตั้งใจและสมาธิ จดจ้องอยู่กับเกมอย่างเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นการได้กองหลังที่เป็นจิ๊กซอว์สำคัญในยุคที่ "โค้ชแมน"ธนา ชะนะบุตร เข้ามากุมบังเหียนในเลกสองไปแล้ว 
อย่างไรก็ตามต้องมาติดตามดูว่า "แก๊น"ถิรพล ธนชาตกุล จะสามารถช่วยให้หลังบ้านของ สมุทรปราการซิตี้ แน่นมากเพียงใดในช่วงอีก 8 แมตช์ที่เหลือใน ไทยลีก 2 ซึ่งต้องยอมรับว่าตอนนี้เขาเองก็เป็นตัวหลักของสโมสร ที่ไม่สามารถจะขาดไปได้แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด