:::     :::

เปเยกรีนี่เทียบความแตกต่างระหว่างพรีเมียร์ลีกกับลาลีกา

วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2566
790
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี่ มีประสบการณ์ทำงานทั้งในสเปนและอังกฤษจึงสามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลีกสองประเทศได้เป็นอย่างดี

มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี่ เทรนเนอร์ เรอัล เบติส เตรียมกลับมาอังกฤษอีกครั้งในช่วงสัปดาห์นี้ เมื่อโค้ชวัย 69 ปีจะนำ เรอัล เบติส มาเยือน แมนฯยูไนเต็ด บนเวทียูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ในวันพฤหัสฯ หลังเคยทำงานในเมืองผู้ดีนาน 4 ปี จากการเปิดเผยกับ ซิด โลว์ ของ เดอะ การ์เดียน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เปเยกรีนี่ มีประสบการณ์โชกโชนโดยเฉพาะ สเปน กับ อังกฤษ เขาใช้เวลา 11 ปีในการทำงานกับ บียาร์เรอัล, เรอัล มาดริด, มาลาก้า และล่าสุด เรอัล เบติส โค้ชวัย 69 ปียังเคยทำงานกับ แมนฯซิตี้ และ เวสต์แฮม ทำให้เขาสามารถเทียบเปรียบระหว่างทั้งสองลีกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะประเด็นการแจกใบแดงของ ลา ลีกา ที่มีถึง 98 ใบในฤดูกาลนี้ ขณะที่ลีกเมืองผู้ดีมีการแจกใบแดงเพียง 20 ครั้งเท่านั้น

'แนวทางของ อังกฤษ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง มีการเสแสร้งน้อยกว่า และผู้ตัดสินปล่อยให้มันไหลลื่น ปรากฎการณ์มีความสำคัญและมีความแข็งแกร่ง ซิตี้, ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, เชลซี, ท็อตแน่ม, ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล ทั้งหมดสามารถแข่งขันแย่งแชมป์ลีกได้ การกระจายเงินดีขึ้น จำนวนที่สร้างขึ้น ในสเปนนั้นมีช่องว่างที่สำคัญมาก' เทรนเนอร์วัย 69 ปีกล่าว

ข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้สามารถเปรียบเทียบได้จากเพดานเงินเดือนของ เรอัล มาดริด ที่มีมากกว่า เรอัล เบติส ถึง 4 เท่าตัว แต่ถึงอย่างไร เปเยกรีนี่ ยังมองเห็นถึงคุณค่ามากมายในเกมฟุตบอลสเปน

'อังกฤษ เป็นลีกดีที่สุด แต่ฟุตบอลดีที่สุดคือการเล่นในสเปน ดูที่แชมเปี้ยนส์ลีกและ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า เป็นแชมเปี้ยน ในยูโรปาลีกเป็น บียาร์เรอัล และ เซบีย่า' เทรนเนอร์ทีมเบตีโก้กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด