:::     :::

มัลดินี่แฮปปี้มิลานเป็น1ใน8ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566
505
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปาโล มัลดินี่ พึงพอใจกับผลงานของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ หลังการนำทีมปีศาจแดง-ดำผ่านเข้ารอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้

เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ เอซี มิลาน มีความสุขกับการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมของรายการแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ยอมรับว่าทีมปีศาจแดง-ดำยังไม่อยู่ในระดับเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค, แมนฯซิตี้ หรือ เรอัล มาดริด จากการเปิดเผยกับ 'มิลานทีวี' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'เรารู้สึกมีความสุข, พอใจ, ภูมิใจกับการเดินทางที่เรามีและเรามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร' มัลดินี่ กล่าว 'เราไม่สามารถคิดว่าเราอยู่ใน 8 ทีมดีสุดของยุโรป แต่ตอนนี้เราอยู่ที่นี่ เราจะปล่อยมันไป เราสูญเสียความมั่นใจในเดือนมกราคม แต่การไม่เสียประตูในสองนัดกับ ท็อตแน่ม แสดงให้เห็นถึงระดับวุฒิภาวะที่ทีมนี้มี'

มัลดินี่ ยังกล่าวเตือนถึงแฟนๆทีมรอสโซเนรี่ว่าขุมกำลังในปัจจุบันแตกต่างจากยุคเรืองรองของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ที่ครองแชมป์ฟุตบอลยุโรปหลายสมัยก่อนหน้านี้ 

'ผมรู้สึกขนลุกแบบเดียวกับที่ มิลาน ชุดยิ่งใหญ่มอบให้ผมเมื่อหลายปีก่อน เด็กๆสมควรได้รับมัน แฟนๆที่ยืนเคียงข้างเราแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากก็เช่นกัน'

'สคูเด็ตโต้ ให้บางอย่างที่ไม่ธรรมดาเหมือนเป็นเรื่องปกติ แต่เราต้องระลึกไว้เสมอว่าเราเริ่มต้นจากที่ไหน นี่คือเมือง, สโมสร และแฟนบอลที่คุ้นเคยในระดับหนึ่ง และทั้งหมดนั้นช่วยเร่งการเติบโตของนักเตะอายุน้อยหลายคน'

'พวกที่เริ่มต้นกับเราเมื่อ 4 ปีที่แล้วบอกเล่าเรื่องราวและเราไม่เคยโกหกว่าโปรเจ็กท์นี้คืออะไรและคาดหวังอะไรจากพวกเขา พวกเขาทำได้ดีเพื่อยืนยันความคาดหวังของเรา'

มัลดินี่ ยังยกเครดิตให้ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ หลังเทรนเนอร์วัย 57 ปีนำ เอซี มิลาน คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ในฤดูกาลที่แล้ว 'เราเข้าใจกันทันที เขาเป็นนักสื่อสารที่สมบูรณ์แบบและเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมมาตลอด ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณประเมินธรรมชาติของคนและกับ สเตฟาโน่ เราอยู่ในระดับสูงสุด'

ตอนนี้ เอซี มิลาน อยู่ในรอบ 8 ทีมของรายการแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ซึ่ง มัลดินี่ มองว่าพวกเขาสามารถพิจารณาถึงโบนัสในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ได้เช่นกัน

'เป้าหมายของเราในฤดูกาลคือการจบท็อปโฟร์ และผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก มันจะยากใน เซเรีย อา แต่เราต้องการคว้าตำแหน่งนั้นให้ได้'

เมื่อถูกถามว่าทีมรอสโซเนรี่ต้องการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับทีมใดมากที่สุดในรอบก่อนรองชนะเลิศ? มัลดินี่ ตอบว่า 'ผมอยากจะเลี่ยงสโมสรอื่นๆในอิตาลี เพราะเราต้องการให้ทีมอิตาเลียนไปไกลสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันไม่สำคัญว่าเราจะได้ใครในรอบนี้ เราไม่สามารถคิดว่าเราอยู่ในระดับเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค, แมนฯซิตี้ หรือ เรอัล มาดริด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด