:::     :::

อัลโตเบลลี่แนะทีมเก่าดึงคอนเต้หรือมูเสียบอินซากี้

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566
789
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ หรือ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นสองตัวเลือกที่ อเลสซานโดร อัลโตเบลลี่ ตำนานกองหน้า อินเตอร์ มิลาน แนะทีมเก่าว่าควรดึงมาทำงานแทน ซิโมเน่ อินซากี้

อเลสซานโดร อัลโตเบลลี่ ตำนานกองหน้า อินเตอร์ มิลาน แนะนำทีมเก่าว่าควรดึง อันโตนิโอ คอนเต้ หรือ โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมากุมบังเหียนอีกครั้งหาก ซิโมเน่ อินซากี้ อำลาทีมเนรัซซูร์รี่ในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการเปิดเผยกับ 'ตุ๊ตโต้ สปอร์ต' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

อัลโตเบลลี่ เคยค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงปี 1977-1988 ทำ 209 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 466 เกม นำทีมเนรัซซูร์รี่คว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ 1 สมัย และ โคปปา อิตาเลีย อีก 2 ครั้ง รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกปี 1982 ด้วย 

อินเตอร์ มิลาน ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก และเข้าถึงรอบตัดเชือกของศึก โคปปา อิตาเลีย ในซีซั่นนี้ แต่มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง นาโปลี ถึง 21 คะแนน ขณะทั่ อินซากี้ ตกอยู่ภายใต้ความกดดันหลังการปราชัยบนเวที เซเรีย อา ถึง 9 ครั้ง และอนาคตของเทรนเนอร์วัย 47 ปียังไม่มีความแน่นอน แม้ว่าเขาจะมีสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ก็ตาม

'อินเตอร์ มีทีมที่ดี แต่ผมไม่พอใจกับผลการแข่งขัน' อัลโตเบลลี่ กล่าว 'คุณไม่สามารถแพ้ 9 ครั้งจาก 27 เกมใน เซเรีย อา ผมยังไม่ชอบความจริงที่ว่าพวกเขาเสียประตูมากเกินไป ทีมเนรัซซูร์รี่ไม่แสดงคุณค่าที่แท้จริงของพวกเขา'

'อินซากี้ คว้าแชมป์ 3 รายการและผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ผมยังคิดว่าเขาควรตั้งเป้ามากกว่านี้กับทีมนี้'

แม้จะมีชื่อของ ติอาโก้ ม็อตต้า เป็นหนึ่งในผู้สืบทอดที่มีศักยภาพของ อินซากี้ แต่อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกปี 1982 ต้องการเทรนเนอร์ที่มีประสบการณ์มาดูแลรับผิดชอบทีมเนรัซซูร์รี่มากกว่า

เมื่อถูกถามว่าใครควรจะเข้ามาแทน อินซากี้ หากเขาอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้? อัลโตเบลลี่ ตอบว่า 'ผมไม่แน่ใจระหว่าง คอนเต้ กับ มูรินโญ่ ผมคิดว่าพวกเขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่ พวกเขาคว้าแชมป์ที่ อินเตอร์ มาแล้ว และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะนำถ้วยรางวัลมามากกว่านี้'

มูรินโญ่ เคยกุมบังเหียน อินเตอร์ มิลาน ในช่วงปี 2008-2010 โดยนำทีมคว้าแชมป์ เซเรีย อา 2 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย, ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 1 ครั้ง และ แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ซึ่งรวมถึงการคว้าทริเปิ้ลแชมป์ในปี 2010 ส่วน คอนเต้ เคยทำงานในช่วงปี 2019-2021 นำทีมคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ หนึ่งสมัย 

อัลโตเบลลี่ ยังกล่าวถึง โรเมลู ลูกากู ที่เพิ่งทำแฮตทริคนำ เบลเยียม บุกชนะ สวีเดน 3-0 ในรอบคัดเลือกของศึกยูโร 2024 แต่กองหน้าชาวเบลเจี้ยนยิงเพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 19 นัดในซีซั่นนี้ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า อินเตอร์ มิลาน จะพยายามดึงเขากลับมาร่วมทีมอีกครั้งในฤดูกาลหน้าหรือไม่ 

'เขาเป็นกองหน้าแบบเฉพาะตัว กับ คอนเต้ เขาเป็นนักเตะคนสำคัญ' อัลโตเบลลี่ กล่าว 'ตอนนี้เขาไม่ใช่ ลูกากู คนเดิม และผมคิดว่าเวลาของเขากับ อินเตอร์ จบลงแล้ว เว้นแต่ว่าเขาจะแสดงสิ่งพิเศษก่อนจบฤดูกาล'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด