:::     :::

ลาร์สสันเผยเหตุเกือบพลาดเล่นเกมชิงฯชปล.ปี2006

วันอังคารที่ 04 เมษายน 2566
495
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮนริค ลาร์สสัน เปิดเผยว่าเขาอาจไม่มีส่วนร่วมกับเกมชิงชนะเลิศของรายการแชมเปี้ยนส์ลีกกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2006 หาก ลีโอเนล เมสซี่ ร่างกายฟิตสมบูรณ์

เฮนริค ลาร์สสัน อดีตกองหน้าทีมชาติสวีเดนเปิดเผยว่าเขาเกือบจะไม่ได้ลงมาพลิกเกมชนะ บาร์เซโลน่า แซงชนะ อาร์เซน่อล 2-1 คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2006 หาก ลีโอเนล เมสซี่ ในขณะนั้นมีร่างกายฟิตสมบูรณ์ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ลาร์สสัน มีชื่อเป็นสำรองในเกมดังกล่าว และถูกส่งลงสนามแทน มาร์ค ฟาน บอมเมล ช่วงนาที 61 ขณะที่ บาร์เซโลน่า ตามหลัง อาร์เซน่อล ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 0-1 ก่อนหัวหอกชาวสวีดิชจะผ่านบอลให้ ซามูแอล เอโต้ ทำประตูตีเสมอ 1-1 ช่วงนาที 76 และผ่านบอลให้ ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ ทำประตูแซงนำ 2-1 อีก 4 นาทีถัดมา ก่อนทีมอาซูลกราน่าจะคว้าชัยชนะด้วยสกอร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวอาจไม่เกิดขึ้นหาก เมสซี่ ซึ่งอายุเพียง 18 ปีในขณะนั้นฟิตสมบูรณ์พอจะลงสนาม หลังกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์บาดเจ็บในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านั้นและไม่มีชื่ออยู่ในทีม 18 คนสำหรับเกมชิงชนะเลิศที่กรุงปารีส 

'ผมหวังว่าจะสร้างทีม (แต่) ผมรู้ว่าเรามีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคนที่เดินทางไปปารีส' ลาร์สสัน กล่าวถึง เมสซี่ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์แต่ยังเดินทางไปเมืองหลวงฝรั่งเศสพร้อมกับทีม

'เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ผมรู้สึกเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ดังนั้นผมจึงต้องพักสักระยะ ในเวลาเดียวกัน เมสซี่ ก็รู้สึกเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังของเขาเช่นเดียวกัน' 

'เราเดินทางสองวันก่อนเกม และมีการฝึกซ้อมที่นั่น (สตาฟฟ์) แค่รู้สึกว่า (ผม) ซ้อมได้ดี จบได้ดีหลังเราฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย เราไม่สามารถมองข้ามคุณได้ แม้ว่าผมจะไม่รู้ มันเป็นเรื่องระหว่างผมกับ เลโอ บนอัฒจันทร์ และพวกเขาเลือกผม (ในทีม) วันนั้น นั่นเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด'

การลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่กรุงปารีสเป็นเกมสุดท้ายของ ลาร์สสัน กับ บาร์เซโลน่า ที่ยุติช่วงเวลา 2 ปีที่น่าจดจำกับสโมสร ซึ่งทีมอาซูลกราน่าประกาศการเซ็นสัญญากับ ลาร์สสัน หลัง สวีเดน ตกรอบน็อกเอาท์ของศึกยูโร 2004 

'(สวีเดน) กำลังจะเล่นกับ ฮอลแลนด์ ในรอบน็อกเอาท์ของยูโร 2004' ลาร์สสัน ย้อนความหลัง '(บาร์เซโลน่า) อยากให้ผมมา ภรรยาผมโทรหาผมขณะที่เราอยู่ในยูโร และพูดว่า 'บาร์เซโลน่า สนใจคุณ' และผมก็พูดว่า 'ใช่, พวกเขาต้องรอ'

'ภรรยาผมหัวเราะเบาๆ แล้วพูดว่า 'พวกเขาจะไม่รอคุณ' จากนั้นผมพูดว่า 'ใช่, แต่คุณต้องคุยกับตัวแทนของผมและทำสัญญาให้เรียบร้อย แล้วผมจะคุยกับพวกเขาทันทีที่เราพร้อม (หลัง) ยูโร เพราะผมต้องการมีสมาธิ'

'แน่นอนว่าการมาที่สโมสร ผมได้ดู บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เด็ก' ลาร์สสัน กล่าวต่อ 

'ผมจำได้ว่าเติบโตมาและได้ดู 'ดรีมทีม' เช่นเดียวกับนักเตะอย่าง (ไมเคิ่ล) เลาดรู๊ป, (โรนัลด์) คูมัน, โรมารีโอ, (ฮริสโต้) สตอยช์คอฟ, (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า ก็อยู่ที่นั่นเช่นกัน และนั่นน่าทึ่งมากที่ได้ดู ถ้าอย่างนั้นเพื่อไปที่นั่น ผมต้องหยิกตัวเองนิดหน่อย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด