:::     :::

เนวิลล์เอฟซีเวาต์ชี้มีประโยชน์ผีมากกว่า"โด้"

วันอังคารที่ 04 เมษายน 2566
18,908
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ แทงสวนวงการที่มองว่า เวาต์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ฝีเท้าบ้านๆเกินเล่นให้ค่ายมหาอำนาจนั้นผิดจากความจริงไปเยอะ เพราะหากดูสถิติการมีอยู่ของหอกดัตช์สร้างประโยชน์แก่ทีมมากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เสียอีก

เวาต์ ถูกยืมจาก เบิร์นลี่ย์ เมื่อตลาดม.ค.ลงเล่น 19 นัดทำสองประตู, 2 แอสซิสต์จากทุกรายการ มองตัวเลขถือว่าน้อยมากสำหรับกองหน้าเบอร์#9  ‘ปีศาจแดง’

ทว่า เนวิลล์ ยกตัวเลขสถิติมากางให้เห็นว่าประโยชน์ต่อทีมและผลการแข่งขัน หอกวัย 30 ปีช่วยผจก.ทีม เอริก เทน ฮาก คว้าแต้มมากกว่า ‘ซีอาร์ 7’ ดีกรีบัลลง ดอร์ 5 สมัย ตอกย้ำว่าแข้งดัตช์เป็นประเภทปิดทองหลังพระ 

“นับจากเกมเมื่อวันอาทิตย์ (แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-2) มันก็มีช่วงยามที่ดูเขาเล่นได้พื้นๆไปหมด ตั้งแต่ร่วมงาน แมนฯ ยูไนเต็ด  ผมอยากเรียกเขาว่า - แข้งแก้ขัด - เพราะ ยูไนเต็ด ไม่ได้ลงทุนตำแหน่งหอกเป้าอย่างที่ต้องการ” การเปิดปากกับ ‘สกาย สปอร์ตส์’

“การทดสอบใดๆสมควรต้องหยุดลงได้สักที การเข้มาของ เว็กฮอร์ตส์ อยู่ไม่นานหรอก เหตุผลที่เขายังได้เล่นต่อเนื่อง คุณลองไปดูสถิติเปรียบเทียบระหว่าง 2 คนนั้นใน 19 นัดเท่ากัน”

“เว็กฮอร์สต์ ช่วยทีมชนะ 12 นัด, เสมอ 4, แพ้ 3 อาจทำได้แค่สองประตู แต่ทีมสามารถถล่มกว่า 37 ลูก” 


“เทียบกับ 19 นัดของ คริสเตียโน่ พวกเขาชนะน้อยกว่าถึง 3 เกม, แพ้มากกว่าถึง 4 หน เมื่อหมอนั่นลงแข่ง - อาจซัดไป 11 ลูก แต่ทั้งทีมทำแค่ 23 เม็ด นั่นคือความแตกต่างอย่างมหาศาล” 

“ก็นับเป็นเรื่องแปลกๆของวงการฟุตบอล สำหรับผู้เล่นที่โดนค่อนขอดว่าไม่ดีพอสำหรับเป็นหอกเป้า แมนฯ ยูไนเต็ด แต่กลับสร้างประโยชน์แก่ทีมมากมาย”

“ทั้งนี้ผมก็ยังเชื่อว่า คริสเตียโน่ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสุดตลอดกาล” 

ส่วหนึ่งที่ทำให้ เวาต์ ไม่ถูกยอมรับคือไร้ประตูบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนลูกล่าสุดที่ทำได้คือ ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก ใส่ เรอัล เบติส เมื่อต้นมี..หรือร่วมเดือนแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด