:::     :::

การ์เซียเปิดตัวฐานะเทรนเนอร์ใหม่เอสปันญ่อล

วันพุธที่ 05 เมษายน 2566
502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ การ์เซีย เฟร์นานเดซ ขอบคุณ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ หลังประธาน เรอัล มาดริด เปิดไฟเขียวให้เขากลับบ้านมารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของ เอสปันญ่อล

หลุยส์ การ์เซีย เฟร์นานเดซ อดีตแนวรุกวัย 42 ปี เปิดตัวฐานะเทรนเนอร์คนใหม่ของ เอสปันญ่อล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมกล่าวขอบคุณ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ที่อนุญาตให้เขากลับสู่บ้านเกิดเพื่อช่วยเซฟชีวิตทีมนกแก้วในฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้า

เอสปันญ่อล สั่งปลด ดีเอโก้ มาร์ตีเนซ ออกจากตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนทีมนกแก้วจะรูดมาอยู่ในอันดับ 18 โซนตกชั้น หลัง บาเลนเซีย เสมอ ราโย บาเยกาโน่ 1-1 โดยเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 11 เกมในซีซั่นนี้ จนกระทั่ง เอสปันญ่อล แต่งตั้ง หลุยส์ การ์เซีย เป็นเทรนเนอร์คนใหม่โดยมีภารกิจสำคัญในการนำทีมนกแก้วอยู่รอดปลอดภัยบนเวทีลีกา

หลุยส์ การ์เซีย เป็นเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด เคยเล่นกับ เอสปันญ่อล ในช่วงปี 2005-2011 โดยลงเล่น 262 เกม ทำ 61 ประตู เขาเล่นกับ อูเปน เป็นสโมสรสุดท้ายจนกระทั่งยุติอาชีพในปี 2019 จากนั้นเขาเริ่มต้นงานเทรนเนอร์กับ ดามม์ สโมสรระดับเยาวชนของแคว้นกาตาลุนย่า จนกระทั่ง เรอัล มาดริด ดึงกลับมาคุมทีม เซ เมื่อปีที่แล้ว 

'ผมอยากขอบคุณ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ, มานู เฟร์นานเดซ และ โฆเซ่ อังเคล ซานเชซ ที่อำนวยความสะดวกต่างๆให้ผมสามารถกลับบ้านได้ พวกเขารู้ว่ามันหมายถึงอะไร พวกเขาช่วยเหลือผมในฐานะนักเตะเพื่อเติมเต็มความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และตอนนี้พวกเขาก็ช่วยอีกครั้งในการเป็นเทรนเนอร์' หลุยส์ การ์เซีย กล่าว

หลุยส์ การ์เซีย ซึ่งเซ็นสัญญาจนถึงปี 2024 จะคุม เอสปันญ่อล ลงเล่นเกมแรกในวันเสาร์นี้เมื่อทีมนกแก้วจะเปิดสนาม 'อาร์ซีดีอี สเตเดี้ยม' รับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ในวันเสาร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด