:::     :::

แชมป์เก่าไลป์ซิกทุบดอร์ทมุนด์2-0ลิ่วตัดเดเอฟเบ

วันพฤหัสบดีที่ 06 เมษายน 2566
374
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอร์เบ ไลป์ซิก รักษาความหวังป้องกันแชมป์เดเอฟเบ โพคาล เอาไว้ได้ด้วยการเฉือนชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ทะลุเข้ารอบตัดเชือกในปีนี้

ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล 

รอบก่อนรองชนะเลิศ 

ไลป์ซิก 2 - ดอร์ทมุนด์ 0

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า

ไลป์ซิก ปรับแนวรุกส่ง โดมินิค โซบอสซ์ไล, ดานี่ โอลโม่ และ ติโม แวร์เนอร์ เป็นสานประสานแดนหน้า ส่วน ดอร์ทมุนด์ เลือกใช้ ดอนเยลล์ มาเล่น เป็นหน้าเป้า และมี มาร์โค รอยส์ คอยปั้นเกม

เริ่มเกมมาช่วงแรก เกมของ ไลป์ซิก ดีกว่าชัดเจน และได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 3 คอนราด ไลเมอร์ ทำชิ่งกับ ติโม แวร์เนอร์ ก่อนได้ยิงในเขตโทษฝั่งขวา เกรกอร์ โคเบล ซูเปอร์เซฟปัดมือเดียวออกหลัง และจากจังหวะเตะมุมจบด้วยการยิงด้วยซ้ายในเขตโทษของ เบนจามิน เฮนริชส์ แต่ว่า โคเบล ก็ทุบออกหลังไปอีก 

ไลป์ซิก มีลุ้นต่อเนื่อง ดานี่ โอลโม่ ได้ได้โอกาสส่องไกลหน้าเขตโทษ โคเบล ทุบทิ้งจังหวะแรก โดมินิค โซบอสซ์ไล วิ่งตามซ้ำแต่ก็ติดเซฟอีกก่อนมีผู้เล่นทีมเยือนวิ่งมาช่วยเคลียร์ทิ้ง 

เจ้าถิ่นเอาประตูนำ 1-0 จนได้ในนาที 22 โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง พาบอลลุยขึ้นทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ แวร์เนอร์ ตั้งเท้าซ้ายแปบอลแม้ไม่แรงมากแต่ทิศทางได้เข้าประตูไป

นาที 33 ไลป์ซิก มีโอกาสจะแจ้งอีกครั้ง โดมินิค โซบอสซ์ไล เปิดบอลจากขวาให้ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล เติมขึ้นมาโขกเน้นๆ ทว่าบอลเฉียบสามเหลี่ยมออกหลังไปนิดเดียว

ในครึ่งหลังนาที 58 ไลป์ซิก มีโอกาสอีกครั้ง อมาดู ไอดาร่า จ่ายบอลให้ ดานี่ โอลโม่ ยิงด้วยขวาระยะ 35 หลา บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ติดเซฟของ เกรกอร์ โคเบล

เกมของ ดอร์ทมุนด์ ยังไม่ดีขึ้นต้องปรับเกมส่ง จู๊ด เบลลิงแฮม ลงเล่นแทน ยูเลี่ยน บรันด์ท ในนาที 63 

เกมของ ไลป์ซิก หาจังหวะได้ดีกว่าและได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 79 โดมินิค โซบอสซ์ไล เปิดเตะมุมให้ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ยิงจากหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

ช่วงเวลาที่เหลือ ดอร์ทมุนด์ ทวงคืนไม่ได้แถมช่วงทดเจ็บยังมาโดนอีกประตูจากการยิงของ เควิน คัมเพิ่ล ทำให้จบเกม ไลป์ซิก ที่เป็นแชมป์เก่าปีที่แล้ว ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกต่อไป 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด