:::     :::

'เบนซ์'แฮตทริกราชันบุกขยี้บาร์ซ่า4-0พลิกชิงโกปา

วันพฤหัสบดีที่ 06 เมษายน 2566
505
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด ผงาดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโกปา เดล เรย์ ได้อย่างสะใจหลังบุกถอนแค้น บาร์เซโลน่า ขาดลอย 4-0 ในเกมที่ คาริม เบนเซม่า ทำแฮตทริกได้อีกแล้ว

ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน

รอบรองชนะเลิศ นัดสอง 

บาร์เซโลน่า 0 - เรอัล มาดริด 4

สนาม : สปอติฟาย คัมป์ นู 

รอบตัดเชือก นัดสอง บาร์เซโลน่า กลับมาเล่นในบ้านหลังจากนัดแรกบุกชนะได้ 1-0 โดยที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ประจำการหน้าเป้า ส่วน เรอัล มาดริด นำมาโดย คาริม เบนเซม่า 

บาร์เซโลน่า เปิดฉากเกมรุกเข้าใส่ทันที และมีโอกาสต่อบอลได้สวยในนาทีที่ 10 ก่อนจบที่ กาบี เคาะให้ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ยิงด้วยขวาในเขตโทษ ดาวิด อลาบา แหย่เท้าบล็อกเอาไว้ได้แม่นยำก่อนมี มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น ตามมาตะครุบได้ 

นาที 14 บาร์ซ่า มีโอกาสอีกครั้ง อาเลฆานโดร บัลเด้ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ ราฟินญ่า ได้โขก แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ 

เกมผ่านไปราวครึ่งชั่วโมง เกมหยุดลงเล็กน้อยเมื่อ เลวานดอฟสกี้ หัวหอกตัวเก่งของเจ้าถิ่นมีปัญหาบาดเจ็บ ก่อนกลับมาลุยต่อได้

ช่วงทดเจ็บเกิดจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ บาร์เซโลน่า เกือบนำจากจังหวะที่ บัลเด้ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ เลวานดอฟสกี้ ได้ตวัดยิงด้วยซ้าย กูร์กตัวส์ ต้องพุ่งปัดปลายมือก่อนที่ทัพราชันจะเล่นโต้กลับทันที วินิซิอุส ไหลเข้าเขตโทษให้ เบนเซม่า ตบคืนให้ วินิซิอุส ดีดเลือกมุมไปติด ชูลส์ กุนเด้ เล็กน้อย บอลเหมือนเด้งข้ามเส้น เบนเซม่า เอาชัวร์ตามไปจิ้มอีกทีตุงตาข่าย เป็นประตูให้ เรอัล มาดริด ออกนำ 1-0 

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง เรอัล มาดริด ขยับหนีเป็น 2-0 ในนาที 50 ลูก้า โมดริช พาบอลลุยทางขวาก่อนไหลให้ คาริม เบนเซม่า วิ่งมายิงตรงเส้นเขตโทษส่งบอลพุ่งเข้าเสาอย่างแม่นยำ แทร์ ชเตเก้น คว้าไม่ทัน

บาร์ซ่า เกือบตีไข่แตกในนาทีถัดมา ฟร้องค์ เกสซีเย่ ได้บอลตรงหัวกะโหลกแต่พลิกยิงไม่ได้จึงไหลออกซ้ายให้ อาเลฆานโดร บัลเด้ กดด้วยซ้ายเต็มข้อ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ต้องทุบทิ้งไม่กล้ารับ

เจ้าถิ่นลุยหนักและได้ลุ้นสองจังหวะจากการยิงในเขตโทษของ ราฟินญ่า ในนาที 54 และ โรนัลด์ อาเราโฮ นาที 56 แต่ก็ไม่เข้ากรอบ แถมอีก 2 นาทีถัดมากลับมาเสียจุดโทษเมื่อ เกสซีเย่ ไปแหย่เท้าทำฟาวล์ใส่ วินิซิอุส ก่อนเป็น เบนเซม่า รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งให้ เรอัล มาดริด นำห่าง 3-0

นาที 78 เรอัล มาดริด เกือบได้อีกลูก วินิซิอุส จ่ายจากหน้าเขตโทษมาทางขวาให้ มาร์โก อาเซนซีโอ ยิ่งด้วยซ้ายเน้นๆ แทร์ ชเตเก้น ต้องปัดปลายมือออกหลังหวุดหวิด 

ราชันเอาประตูนำ 4-0 จนได้ในอีก 2 นาทีถัดมา วินิซิอุส ลากลุยจากกลางสนามก่อนไหลเข้าเขตโทษให้ เบนเซม่า งัดเบาๆ หนีตัว แทร์ ชเตเก้น เข้าไปนิ่มๆ กลายเป็นแฮตทริกสองนัดติดสำหรับหัวหอกจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส

จากนั้นจบเกม เรอัล มาดริด ถอนแค้นบุกชนะ บาร์เซโลน่า ได้สะใจ 4-0 ทำให้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-1 และจะได้พบกับ โอซาซูน่า ในวันที่ 6 พฤษภาคม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น - โรนัลด์ อาเราโฮ, ชูลส์ กุนเด้, มาร์กอส อลอนโซ่, อาเลฆานโดร บัลเด้ - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟร้องค์ เกสซีเย่ - ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, กาบี  

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ดาเนียล การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า - เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โคส, ลูก้า โมดริช - โรดริโก้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ 

ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ หลุยส์ มูนวยร่า มอนเตโร่ 




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด