:::     :::

อินฟานติโน่ยันต้องกำจัดเรื่องเหยียดผิวให้หมดไป

วันพฤหัสบดีที่ 06 เมษายน 2566
306
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า ย้ำว่าไม่มีที่ให้สำหรับการเหยียดเชื้อชาติและการเลือกปฏิบัติหลังจาก โรเมลู ลูกากู ตกเป็นเหยื่อของแฟนบอล ยูเวนตุส

ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมถูกแฟนบอล "ม้าลาย" เหยียวผิวในเกมโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก จนเจ้าตัวทนไม่ไหวต้องการมาโพสต์ทวิตเตอร์เรียกร้องให้มีการจัดการเรื่องนี้ให้เด็ดขาด

ล่าสุดทาง อินฟานติโน่ มีการแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้โดยประณามแฟนบอลที่เหยียดผิวพร้อมยืนยันว่าแฟนบอล สโมสร และสถาบันฟุตบอลทั้งหลายต้องดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อจัดการปัญหานี้

"ในวงการฟุตบอลไม่มีที่สำหรับการเหยียดเชื้อชาติหรือการเลือกปฏิบัติในรูปแบบใดๆก็ตาม" แถลงการณ์ของ อินฟานติโน่ ระบุ "มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ที่ได้เห็นการเหยียดผิว โรเมลู ลูกากู กองหน้าของ อินเตอร์ มิลาน ในระหว่างเกมโคปปา อิตาเลีย กับ ยูเวนตุส ที่ตูรินเมื่อวันที่ 4 เมษายน" 

"ฟีฟ่าและตัวผมอยู่เคียงข้าง ลูกากู และนักเตะคนอื่นๆ, โค้ช, ผู้ตัดสิน ผู้เล่นและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลที่ตกเป็นเหยื่อของการเหยียดเชื้อชาติหรือการเลือกปฏิบัติไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม"

"หน่วยงานทั้งหมดจะต้องลงโทษขั้นรุนแรงกับคนที่กระทำความผิด ผมขอย้ำสิ่งที่เคยบอกไปตั้งแต่ต้นปี โดยหวังว่าแฟนบอลจะได้ยินเสียงของพวกเขา ในขณะเดียวกันในวงการฟุตบอลเราต้องจะประกันว่าจะมีการบังคับใช้การลงโทษขั้นรุนแรงเพื่อจัดการเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้"

"เราเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติและการเลือกปฏิบัติไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด